Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết chọn xương heo ngon ngọt, không nhiễm chất tăng trọng

Với kinh nghiệmdưới đây bạn có thể dễ dàng lựa chọn được phần xương cho món ăn ưng ý.

Cách chọn xương ống

Khi bạn muốn chọn được loại xương ống ngon thì bạn phải kiểm tra mùi thơm của xương. Nếu như xương có mùi thơm đặc trưng của thịt heo, và phần trạng thái của xươn không bị dính nhớt thì có thể lựa chọn. Khi bạn nhìn vào xương ống ngon có màu tươi, không tái, không có mùi lạ thì bạn có thể lựa chọn sẽ có một món ăn ngon. Nếu bạn thấy phần xương ống xuất hiện màu sắc đen, nâu, thì chứng tỏ lợn đã bị bệnh trước khi ch*t, bạn không nên lựa chọn.

Cách chọn xương đuôi

Món xương đuôi thường được các bà nội trợ dùng để làm món hầm rau củ hay món canh sẽ rất phù hợp, vì xương đuôi có thịt bao quanh và mang hương vị ngọt tự nhiên, đậm đà. Ngoài ra, so với các loại xương khác thì đuôi có giá thành rẻ hơn, trong khi độ ngon không hề thua kém.

Bí quyết chọn xương heo ngon.

Khi chọn xương đuôi ngon bạn nên chọn phần đuôi to vừa phải, ít mỡ, nhìn từ bên ngoài có màu sắc tươi và có thịt nạc, có mùi thơm đặc trưng của thịt lợn, không lạnh, không hôi, không có những đốm nốt đỏ. Ngoài ra, nếu bạn thấy phần xương đuôi quá nhỏ cũng không nên chọn vì có thể là của heo con bị dịch bệnh không nên lựa chọn kẻo rước bệnh.

Cách chọn xương sườn

Món xương sườn thích hợp để nấu sườn nướng, sườn xào, hoặc hầm cháo, nấu canh đều được. Khi bạn muốn chọn xương sườn cần chọn sườn tươi, có màu hồng nhạt, không có mùi lạ, ấn tay vào thịt thấy có đàn hồi, mặt sườn khô ăn kém ngon.


Cách chọn xương heo ngon.

Khibạn chọn sườn bạn cũng nên chọn sườn có xương kích thước vừa phải, không nên chọn xương nhỏ, vì có thể là xương heo con bệnh sẽ không tốt cho sức khỏe. ngoài ra, nếu bạn thấy phần xương sườn tiết ra nhiều dịch nhầy, chạm tay vào thấy nhớt thì bạn không nên lựa chọn bởi lợn đã được giết mổ lâu không bị ôi không còn thơm ngon nữa.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/bi-quyet-chon-xuong-heo-ngon-ngot-khong-nhiem-chat-tang-trong-d295784.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-chon-xuong-heo-ngon-ngot-khong-nhiem-chat-tang-trong/20201127102440927)

Tin cùng nội dung

  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Bí quyết cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc không có gì đặc biệt. Có rất nhiều điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc gìn giữ mái ấm gia đình.
  • Đừng quá mong chờ ở những gì nửa kia làm cho mình, không đặt nhiều kỳ vọng vào ai mà chỉ đơn giản là quan tâm đến người khác với một tâm trí cởi mở.
  • Câu chuyện của chị N.T.M.V., 33 tuổi, ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương về cách chữa trị bệnh rụng tóc sau sinh….
  • Dưỡng sinh đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại một sức khoẻ dẻo dai. Dưỡng sinh từ lâu đã là bí quyết phòng tránh mọi loại bệnh tật, giúp bạn vui tươi, lạc quan yêu đời trong một năm mới sắp tới.
  • Giọng nói là đại sứ của bạn đối với thế giới bên ngoài. Nó thể hiện tính cách và cảm xúc của bạn.
  • Từ ngàn xưa cho đến ngày nay, người dân Ấn Ðộ đã có thói quen dùng hoa và dược thảo từ thiên nhiên để ngâm tắm...
  • Thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa những căn bệnh xảy ra ở tuyến liệt liệt, bao gồm cả bệnh ung thư.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY