Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết để bé chống Hăm Tã

Hăm tã tuy không phải là một bệnh lý nghiêm trọng, nhưng có thể gây ảnh hưởng khiến bé khó chịu, hay khóc, cau gắt hoặc biếng ăn. Sau đây là một số bí quyết giúp các mẹ đối phó với hiện tượng hăm tã ở bé.

Nguyên nhân chủ yếu gây hăm tã là do làn da mỏng manh của bé đã không được bảo vệ khi phải tiếp xúc lâu với các tác nhân kích ứng như phân hay nước tiểu. Muốn bảo vệ an toàn cho làn da bé, việc cần thiết nhất là bố mẹ chủ động tạo “hàng rào bảo vệ” ngăn không cho da bé tiếp xúc với các tác nhân kích ứng, giúp bé nhẹ nhàng tránh xa chứng hăm tã. Phương pháp phòng ngừa rất đơn giản, và dưới đây là 4 điều bố mẹ nên ghi nhớ:

Khi mới sinh làn bé nhạy cảm và mỏng manh gấp 5 lần người lớn, nếu không được thay tã thường xuyên, da bé rất dễ bị đe dọa bởi các tác nhân enzyme có trong tã của bé, khiến da bị kích ứng, dễ dàng đến chứng hăm tã. Chính vì thế, bố mẹ cần ghi nhớ thay tã thường xuyên cho bé mỗi 4 giờ.

Sau mỗi lần thay tã, bố mẹ nhớ vệ sinh cho bé sạch sẽ, lau khô toàn bộ cơ thể bé. Điều này sẽ giúp bé tránh được việc tiếp xúc với các chất thải bám từ tã lên làn da non nớt.

Khi bé bị hăm tã, các bà mẹ nên chú ý đến các loại nước xả đang dùng để xả quần áo cho bé. Vì làn da sơ sinh non yếu, dễ kích ứng với các thành phần hóa chất trong nước xả. Ngoài ra, quần áo của bố mẹ cũng nên tạm ngưng ngâm nước xả trong một thời gian ngắn để bảo đảm sự an toàn cho da bé, vì khi bố mẹ mặc quần áo có ngâm nước xả vải ẵm bé, da của bé tiếp xúc với quần áo của bố mẹ cũng làm cho da bé dễ bị kích ứng hơn. Hiện nay trên thị trường đã có các loại nước xả vải chuyên dành cho trẻ.

Lactacyd Miky được biết đến như một chuyên gia chăm sóc làn da nhạy cảm của bé yêu với tính năng bảo vệ kép từ hai thành phần Lactic Acid và Lactoserum, bảo vệ da bé khỏi các tác nhân gây bệnh, ngừa rôm sảy, dưỡng ẩm và chăm sóc da bé vượt trội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bc4112d76801b08f8369fd0)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY