Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết giảm mệt mỏi khi tàu xe đường dài ngày Tết

Để không bị căng thẳng, mệt mỏi khi đi tàu xe đường dài bạn cần nhớ những điều dưới đây.

Bí quyết giảm mệt mỏi

Đi xe đường dài rất hay mệt mỏi trong ngày Tết. Nguồn ảnh: Internet

Theo nguồn tin trên zing, tiến sĩ lê văn tuấn, để chống say tàu xe, cách tốt nhất là uống thu*c chống say. tuy nhiên, những người có tiền sử chóng mặt, nôn quá nhiều khi đi tàu xe cần hạn chế đi lại.

Khi bắt buộc phải di chuyển, bạn nên tìm chỗ ngồi thoáng mát, tốt nhất nên chọn ghế trước hoặc ở khoảng giữa, tránh các chuyển động xóc, nảy, không ngồi phía cuối, chỗ bánh xe.

Nếu bạn ngồi phía trước, hãy tập trung sự chú ý của mình vào những điểm bất động đằng xa. Trên máy bay, bạn hãy chọn chỗ ngồi gần cánh máy bay.

Khi đi xe bạn không nên nhìn ngang sang hai bên mà nhìn thẳng về phía trước, cố gắng ngủ trên xe để quên cảm giác say.

Trước khi lên xe, bạn cần ăn uống ít nhất một giờ trước thời điểm khởi hành, lưu ý tránh các thức ăn quá béo, có chất cồn và các chất kích thích như trà, cà phê. Đặc biệt, khi di chuyển, bạn không nên đọc sách, báo, viết gây chóng mặt, khó chịu.

Cách giúp giảm say tàu xe

Bánh mì: bánh mì là vị cứu tinh hiệu quả cho những chuyến đi. khi bạn ăn bánh mì, tuyến tụy tiết ra trypsin là một men có tác dụng trao đổi chất với các acid amin khiến thần kinh trấn tĩnh hơn. đồng thời, bánh mì cũng thường được sử dụng như một chiếc "khẩu trang" giúp ngăn mùi hiệu quả, giảm cảm giác nôn nao do mùi xe gây ra với những người dễ bị say.

Gừng: gừng có tính nóng, chống phong hàn, nôn mửa. sử dụng gừng để phòng chống say xe sẽ rất hiệu quả mà không lo có các tác dụng phụ như dùng thu*c chống say xe. nếu bạn ăn được gừng tươi, trước khi lên xe khoảng 30 phút hãy rửa sạch một nhánh gừng tươi, thái nhỏ rồi nhai nát, nuốt nước gừng. trong khi đi xe, nếu cần có thể ngậm 1 lát gừng dưới lưỡi. nếu không dùng được gừng tươi, hãy thay thế bằng mứt, kẹo gừng cũng được.

Táo xanh: Pectin trong táo có tác dụng trung hòa axit dạ dày, chống chóng mặt, giảm cảm giác buồn nôn. Uống chút nước ép táo trước khi lên xe hoặc ăn táo trong khi đi xe có thể giúp bạn tỉnh táo hơn nhiều đấy.

Ăn bánh quy: Các loại bánh khô giúp giảm lượng nước bọt và dịch dạ dày, từ đó giúp giảm cảm giác buồn nôn.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bi-quyet-giam-met-moi-khi-tau-xe-duong-dai-ngay-tet-61475.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-giam-met-moi-khi-tau-xe-duong-dai-ngay-tet/20220207104616773)

Chủ đề liên quan:

bánh mì nôn mửa say tàu xe say xe tàu xe

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY