Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết giúp mẹ bầu sinh thường mà không gây nhiều đau đớn

Một số bí quyết dưới đây giúp mẹ bầu có thể vượt cạn nhẹ nhàng, không gây nhiều đau đớn.

Bổ sung đủ vitamin

Giúp mẹ bầu sinh thường mà không gây nhiều đau đớn

Bổ sung vitamin là cách giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn trong thai kỳ. nguồn ảnh: internet

Trong quá trình mang thai mẹ bầu cần bổ sung đủ hàm lượng vitamin thai kỳ gồm phần lớn các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. đồng thời, theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì việc bổ sung vitamin sẽ giúp cho bé phát triển khỏe mạnh tăng trưởng sức đề kháng vượt cạn dễ dàng hơn.

Vận động nhẹ nhàng

Trong khi mang thai nhất là từ tháng thứ 5 trở đi mẹ nên tích cực vận động và duy trì lượng vận động điều độ mỗi ngày là cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe, sự bền bỉ cần thiết cho quá trình chuyển dạ, sinh nở. có nhiều mẹ bầu thường lười vận động do cơ thể nặng nề nên quá trình vượt cạn trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Ngược lại, với những mẹ bầu duy trì, tập luyện ở mức vừa phải và duy trì thường xuyên giúp cơ thể có được sự chuẩn bị tốt nhất. chính vì vậy, khi mang thai mẹ bầu nên vận động nhẹ nhàng phù hợp để mẹ khỏe, con khỏe và dễ dàng cho lúc sinh nở.

Hạn chế căng thẳng, stress

Căng thẳng trong khi sinh có thể làm giảm lượng hormone oxytocin, gây ra các cơn co thắt tử cung vô cùng đau đớn. căng thẳng quá mức sẽ kéo dài thời gian sinh nở, thậm chí khiến mẹ bầu không thể sinh thường. tinh thần của người mẹ trong thời gian sinh nở cũng có thẻ ảnh hưởng tới thai nhi, khiến cho cả mẹ và bé đều cảm thấy đau đớn.

Chính vì vậy, phụ nữ mang thai nên chuẩn bị tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress trong suốt thai kỳ để có thể giữ tinh thần tốt khi chuyển dạ.

Tập thở đúng cách khi sinh

Để làm giảm cảm giác căng thẳng, tăng năng lượng khi sinh, người mẹ nên có cách thở đúng. Phương pháp Bradley tập trung vào các kỹ thuật thở tự nhiên sẽ giúp cung cấp lượng oxy cần thiết cho cả mẹ và bé trong quá trình sinh nở.

Tiếp xúc với chồng và người thân

Quá trình sinh thường sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu có sự hỗ trợ của chồng và người thân trong gia đình.

Bạn và chồng hãy ở cùng nhau trong những ngày cuối cùng của thai kỳ.

Hãy thuyết phục các thành viên khác trong gia đình đồng ý với quyết định của bạn.

Sự hỗ trợ của người thân sẽ giúp bạn giảm nhiều căng thẳng trong quá trình sinh con.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/giup-me-bau-sinh-thuong-ma-khong-gay-nhieu-dau-don-53223.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-giup-me-bau-sinh-thuong-ma-khong-gay-nhieu-dau-don/20210507075847124)

Tin cùng nội dung

  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Cùng nhau ăn tối, xem tivi hay tạo những thói quen nhỏ... chính là những bí kíp để tổ ấm của bạn luôn rộn rã tiếng cười.
  • Con gái tôi năm nay 15 tuổi nhưng rất hay bị mất ngủ. Cháu thường bồn chồn lo lắng thái quá nhất là trong các kì thi.
  • Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều.
  • Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng Thuốc hay là thiền.
  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY