Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết thanh lọc cơ thể với thực đơn detox 3 ngày cực hiệu quả

Thanh lọc cơ thể nhẹ nhàng bằng thực đơn Detox 3 ngày, bạn không cần phải nhịn ăn, kiêng cử, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày và khiến bạn dễ bỏ cuộc.
Thói quen ăn uống hàng ngày nạp vào trong cơ thể một lượng thức ăn không tốt và đó là một thói quen khó bỏ. Detox là quá trình thanh lọc cơ thể, thanh lọc các chất có hại bạn đã nạp vào. Nếu bạn chưa quen với việc này thì thực đơn detox 3 ngày sẽ là một gợi ý!Việc thanh lọc cơ thể bằng Detox nghĩa là bạn không cần phải nhịn ăn, kiêng mọi thứ, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày và khiến bạn dễ bỏ cuộc. Thực đơn detox 3 ngày thanh lọc một cách nhẹ nhàng, có tác dụng làm bước đệm giúp bạn chuyển đổi từ thói quen ăn uống không tốt cho sức khỏe sang một chế độ ăn “xanh” và bổ dưỡng hơn.

Mỗi một lần detox, bạn nên lặp lại thực đơn này trong 3 ngày. Ngày thứ nhất là khoảng thời gian để tách bạn ra khỏi những thói quen ăn uống có hại hàng ngày. Ngày thứ hai sẽ làm xoa dịu cơn đói và ngày thứ ba sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn.

1Vừa thức dậy

Uống 500ml nước ấm có pha nửa quả chanh. Nếu bạn uống nước này hằng ngày có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

2Bữa sáng

Uống 1 ly sinh tố xay theo công thức:

    1 quả chuối

3Gần trưa

Uống 1 trái dừa tươi hoặc một tách trà thảo mộc (hoa hồng, hoa cúc, bạc hà…) không có caffein.

4Bữa trưa

Uống 1 ly sinh tố theo công thức:

    1 trái xoài
Xem thêm: cách làm salad detox cực ngon với bơ và bông cải

5Bữa xế

Ăn 1 trái táo

6Bữa tối

Ăn một đĩa salad theo công thức bao gồm:

    300 gram rau xanh (tùy bạn thích loại rau nào như là: xà lách, cải xoăn, rau diếp, mồng tơi, chân vịt…)
Lưu ý:

Thực đơn detox 3 ngày này mang lại hiệu quả tốt nhất khi được chế biến toàn bộ bằng thực phẩm hữu cơ.

Trong 3 ngày này, bạn phải uống càng nhiều nước càng tốt, tối thiểu là 3 lít nước/ngày.

Bạn không nên uống cà phê, trà có caffein và thức uống có cồn trong thời gian đang detox.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/thanh-loc-co-the-voi-thuc-don-detox-3-ngay/)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY