Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bị sét đánh Ch?t khi đang trồng cây trên đồi

(MangYTe) - Công an huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, một công nhân trồng và chăm sóc cây mắc ca cho một công ty đóng trên địa bàn vừa Tu vong do sét đánh.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 7/8, trong lúc đang có mặt tại khu vực trồng cây mắc ca thuộc địa bàn thôn Tà Đủ, xã Tân Hợp (huyện Hướng Hóa), anh Hồ Văn V (SN 1984; trú tại thôn Tà Rùng, xã Húc, huyện Hướng Hóa) bất ngờ bị sét đánh trúng.

Phát hiện sự việc, một số công nhân có mặt tại đây đã đưa anh V đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã Tu vong.

Nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Hướng Hóa và Công an xã Tân Hợp đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Xác định nạn nhân Tu vong do sét đánh nên lực lượng chức năng đã sớm bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Vào chiều 7/8, nhiều nơi trên địa bàn huyện Hướng Hóa có mưa to và giông sét.

Phạm Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/moi-truong/bi-set-danh-chet-khi-dang-trong-cay-tren-doi-534805.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Vì muốn kiếm con cá, con tôm trong mùa nước lũ về bán để lấy tiền cho con ăn học nên anh Văn đã bất chấp cả mưa gió ra đồng mưu sinh. Thế nhưng, trong cơn mưa, một tia sét đã lấy đi sinh mạng của người cha nghèo một lòng vì sự học của con. Anh mãi mãi ra đi, để lại người vợ nghèo và những đứa con đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
  • Theo thống kê, mỗi năm trên thế giới có khoảng 250.000 người bị sét đánh. Mỗi tia sét chứa đến 300 triệu Volt điện...
  • Chiều 17/09, trên địa bàn xã vừa xay ra một vụ Ch?t người do sét đánh trúng khi đang làm đồng.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương đã xảy ra một số vụ sét đánh đã gây Tu vong hoặc chấn thương nghiêm trọng cho nhiều người.
  • Khi trồng cây trong chậu cần lưu ý đừng cho quá nhiều đất và ém chặt, vì như thế khi tưới nước cây không hấp thụ được mà còn làm nước chảy tràn ra ngoài gây lãng phí.
  • Đường phố Hà Nội, nhất là những tuyến phố trung tâm mua hè có lúc lên tới 40 độ C, cây Vàng tâm rất khó phát triển, thậm chí còn không tồn tại được…
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Vì sét mang tính ngẫu nhiên, bất ngờ nên không có vị trí an toàn tuyệt đối, song người dân vẫn có thể chủ động phòng tránh sét bằng những biện pháp đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả….
  • (Mangyte) - Người bị sét đánh nếu còn thở thì phải giúp họ tỉnh lại. Nhanh chóng đưa nạn nhân đến trạm y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY