Kinh tế xã hội hôm nay

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Người dân không nên mua gom hàng hóa, chỉ cần mua đủ dùng

Trước tình trạng nhiều người dân Hà Nội đổ xô đến siêu thị mua đồ tích trữ sau khi nghe tin ghi nhận các ca nhiễm cộng đồng và hạn chế ra đường khi không cần thiết, Bí thư Thành ủy Hà Nội kêu gọi người dân không nên quá lo lắng, chỉ cần mua đủ dùng, không có chuyện ngăn sông, cấm chợ.

Theo thông tin từ sở y tế hà nội và bộ y tế, chỉ riêng trong ngày 18/7, trên địa bàn hà nội ghi nhận thêm 37 ca nhiễm covid-19 mới, trong đó có nhiều ca cộng đồng nhưng chưa rõ nguồn lây. thông tin này đã khiến không ít người dân hoang mang, nảy sinh tâm lý mua đồ dự trữ cho gia đình.

Nhiều siêu thị trên địa bàn thủ đô đều hết hàng do lượng người mua tăng vọt

Trước tình trạng này, bí thư thành ủy hà nội đinh tiến dũng yêu cầu phải làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền khơi dậy phong trào toàn dân, toàn diện phòng, chống dịch covid-19. tuyên truyền để người dân hiểu, bình tĩnh, không chủ quan, lơ là chống dịch. đồng thời cũng không hoang mang, lo sợ thái quá phải tích trữ hàng hóa, thực phẩm.

"người dân không nên mua gom hàng hóa, chỉ cần mua đủ dùng, vì các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ dân sinh vẫn được phép hoạt động thành phố và thành phố đã tăng từ 30-50% lượng hàng thiết yếu phục vụ người dân", bí thư thành ủy hà nội khẳng định.

Nhấn mạnh về lâu dài giải pháp quyết định để đẩy lùi dịch covid-19 vẫn là tiêm vắc xin, bí thư thành ủy hà nội yêu cầu ubnd thành phố chỉ đạo ngành y tế thành phố chuẩn bị sẵn sàng các phương án tiếp nhận và sử dụng kịp thời, hiệu quả cao nhất khi được chính phủ phân bổ vắc xin.

Hình ảnh các siêu thị "cháy hàng" được chia sẻ trên mạng xã hội

Thành phố đã chủ động áp dụng biện pháp mạnh nhằm tận dụng tối đa “thời điểm vàng” ngăn không cho số ca mắc mới tăng lên. Người đứng đầu Thành ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ chủ chốt toàn thành phố phải nắm bắt ngay yêu cầu mới, bám sát địa bàn phụ trách, trọng tâm là siết chặt kỷ cương, kỷ luật, tất cả nhằm bảo vệ an toàn sức khoẻ, tính mạng người dân.

"Chúng ta đã có kinh nghiệm gần 2 năm chống dịch, mọi người cần phải bình tĩnh, đồng lòng trong thời điểm khó khăn này. Nhà nước không ngăn sông cấm chợ, hà cớ gì lòng người cấm chợ ngăn sông?", Bí thư Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Bí thư Đinh Tiến Dũng kêu gọi người dân toàn thành phố tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng, ủng hộ và thực hiện nghiêm các biện pháp mới mà thành phố áp dụng, nhất là không tụ tập đông người, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết và tuân thủ “5K” khi bắt buộc phải đi ra ngoài. Mọi chủ trương, biện pháp nếu không có sự đồng lòng, chấp hành từ người dân thì sẽ không có hiệu quả.

Ủng hộ quan điểm của Bí thư Hà Nội, nhiều người dân cho rằng, với kinh nghiệm phòng chống dịch từ những đợt dịch Covid-19 trước đó, nỗi lo khan hiếm thực phẩm hay tâm lý tích trữ đồ ăn là không cần thiết.

Trước đó, sở công thương hà nội cũng đã ra văn bản thông báo về việc đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân phòng chống dịch covid-19. theo sở công thương, ngày 18/7, đơn vị này đã có buổi làm việc với các hệ thống phân phối trên địa bàn về công tác chuẩn bị hàng hóa phòng chống dịch.

Hiện tại, các doanh nghiệp đã dự trữ tăng 30-50% lượng hàng hoá thiết yếu, sẵn sàng bố trí phương tiện và nguồn lực để vận chuyển hàng hoá đến các điểm bán xuyên đêm. Các doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa thêm giờ, cam kết đủ lượng hàng để đáp ứng nhu yếu phẩm của người dân.

Sở công thương hà nội cũng khuyến cáo người dân yên tâm không dự trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đến các hệ thống phân phối tránh lây nhiễm dịch bệnh, chấp hành nghiêm chỉ đạo của chính phủ và thành phố trong công tác phòng chống dịch covid-19.

M.C

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-nguoi-dan-khong-nen-mua-gom-hang-hoa-chi-can-mua-du-dung-618069.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Một bạn đọc mang thai đã 23 tuần đang rất lo lắng thai nhi mắc bệnh Thalassemia do 2 con riêng của chồng đều mắc bệnh này.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY