Tai , Mũi , Họng hôm nay

Bị viêm xoang, bạn chớ bỏ qua những lưu ý này

BS Nguyễn Tiến Hải cho biết bệnh viêm xoang hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu bạn tuân thủ theo một số lưu ý dưới đây.

Viêm xoang là bệnh khá phổ biến hiện nay, đặc biệt do biến đổi khí hậu cũng như tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một gia tăng làm số lượng người mắc bệnh ngày càng nhiều.

Bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng Nguyễn Tiến Hải cho biết, hầu hết bệnh nhân bị viêm xoang đều khởi phát bằng một đợt viêm mũi xoang cấp tính và có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, trường hợp điều trị không đúng phác đồ hoặc không tuân thủ điều trị thì bệnh có thể chuyển sang viêm mũi xoang mạn tính rất khó điều trị.

Một số trường hợp nặng hơn có thể chuyển sang biến chứng của viêm xoang như viêm hoặc áp xe vùng hốc mắt, viêm màng não, áp xe não… ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Nếu bị viêm xoang, bạn cần lưu ý:

- Khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

- Xì mũi đúng cách.

- Xông hơi bằng nước nóng.

- Vệ sinh hốc mũi bằng dung dịch nước muối S*nh l*.

- Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích thích như khói Thu*c, khu vực bụi bẩn, ô nhiễm...

- Tránh bị lạnh.

- Nên tiêm phòng cúm giúp hạn chế bị viêm hô hấp trên do virus gây ra những đợt viêm xoang cấp...

Theo Ban Khoa giáo - VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-viem-xoang-ban-cho-bo-qua-nhung-luu-y-nay-n350932.html)
Từ khóa: viêm xoanglưu ý

Chủ đề liên quan:

bị viêm xoang lưu ý viêm xoang

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng mặc cảm của các quý ông. Ai cũng muốn chứng tỏ khả năng sức mạnh nam tính của mình, nhưng việc xuất tinh sớm đã đánh đổ hoàn toàn phong độ của họ.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Bệnh viêm đại tràng mãn tính là bệnh rất hay gặp ở nước ta, bệnh xuất hiện sau nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh vật ở ruột.
  • Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP có dễ lây không? Em cần lưu ý gì để hạn chế lây cho người thân?
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY