Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Biết được mẹ cư xử bất công với vợ, tôi lập tức quyết định ra ở riêng

(MangYTe) - Khi đi công tác về và phát hiện ra vợ mình bị mẹ cư xử bất công, tôi lập tức quyết định dọn ra ở riêng.

Cách đây 3 tuần, trong thời gian đi công tác, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ mẹ. Cuộc trò chuyện mang tông sắc tức giận khi mẹ tố cáo tôi không biết dạy dỗ vợ.

Sự sự việc là vợ của tôi đã dọn đồ đạc ra khỏi nhà và trở về quê mẹ đẻ. Tôi đã liên lạc với vợ, nhưng cô ấy không muốn nghe điện thoại. Khi đó, tôi bất ngờ khi một người phụ nữ đã kết hôn và có con lại bất ngờ trở về nhà mẹ đẻ. 2 tuần ngày từ khi mẹ thông báo, tôi kết thúc chuyến công tác và trở về nhà. Tuy nhiên, tôi đã giật mình khi trông thấy những gì ở nhà.

Ảnh minh họa.

Từ cửa sổ vào trong nhà, từ bếp đến nhà tắm và phòng ngủ, mọi ngóc ngách trong nhà đều lộn xộn, rác rưởi vương vãi. Mùi khó chịu từ nhà vệ sinh, bếp đang tồn tại một tình trạng bẩn thỉu, bát đĩa dơ bất chấp, mùi thức ăn thừa kém thể chấp nhận được.

Tôi đợi mẹ quay trở về từ ngoài, sau đó hỏi tại sao mọi việc lại như vậy. Tôi nói với mẹ rằng: “Nếu vợ con đi vắng thì còn có em dâu ở nhà”. Tuy nhiên, mẹ của tôi giải thích rằng, em dâu bỏ sang nhà bạn để lại một mình vợ tôi làm mọi công việc.

Khi đó, tôi mới biết rằng vợ mình luôn phải đảm nhận toàn bộ công việc trong gia đình, từ việc nấu ăn cho đến việc dọn dẹp nhà cửa. Em dâu còn chưa có con nhưng thường xuyên không chịu chia sẻ trách nhiệm gia đình và luôn tìm cách trốn tránh công việc.

Trong một dịp, khi đang chăm sóc con mắc bệnh, vợ tôi bị mẹ la mắng do nấu đồ ăn sáng trễ. Lúc đó, em dâu nằm lướt điện thoại. Tuyệt vọng và tức giận, vợ tôi đã dọn đồ đạc ra và bỏ về nhà mẹ đẻ. Mẹ tôi tức mình và bức xúc, buộc cô em dâu phải thay thế vợ tôi làm việc nhà và nấu nướng.

Từ cuộc trò chuyện này, tôi mới thấy rằng mình đã vô tình bỏ mặc trách nhiệm gia đình trong quá trình đi làm kiếm tiền. Tôi nhận thức rằng việc vợ mình phải đảm nhận tất cả công việc trong gia đình là không công bằng.

Từ đó, tôi quyết định cùng vợ con dọn ra ở riêng để vợ không phải gánh vác thêm trách nhiệm gia đình. Tôi hiểu rằng, trách nhiệm với gia đình và vợ con không chỉ thuộc về vợ, mà còn là nhiệm vụ của tôi.

Tôi và vợ vợ đã tìm kiếm một phòng trọ cho đến khi đủ tiền mua nhà riêng. Vợ tôi cho rằng đây là quyết định đúng đắn.

Kim Thảo (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Kim Thảo (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/biet-duoc-me-cu-xu-bat-cong-voi-vo-toi-lap-tuc-quyet-dinh-ra-o-rieng/20230817084407724)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY