Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Binh chủng hóa học trong tuyến đầu chống dịch

Các chiến sỹ của Binh chủng Hóa học đã có mặt ở tất cả những điểm nóng của dịch bệnh COVID-19 từ những ngày đầu tiên.

Bộ đội Hóa học chịu trách nhiệm tiêu độc, tẩy trùng tại những điểm nóng của dịch là tỉnh Vĩnh Phúc, phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)...

Lực lượng Binh chủng Hóa học triển khai phun Thu*c tiêu độc, khử trùng các nhà dân trên phố Trúc Bạch, nơi có nhà của bệnh nhân mắc Covid-19.

Quân đội triển khai 13 xe chuyên dụng và 70 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Ngày 28/3, sau khi phát hiện các ca dương tính với COVID-19 tại bệnh viện Bạch Mai, lực lượng chinh sát thực địa đã lên kế hoạch phân công lực lượng và lên phương án khử khuẩn, khử trùng ở từng đường và các khu hành lang trong bệnh viện.

Lực lượng Binh chủng Hoá học (Bộ Quốc phòng) đang phun tiêu độc toàn bộ khu vực Bệnh viện Bạch Mai​

Các phương án an toàn đã được thống nhất kỹ. Đúng 18h30, các chiến sỹ xuất hiện trong trang phục đặc chủng của Bộ đội Hóa học. Công tác khử trùng Bệnh viện Bạch Mai được tiến hành nhiều lượt, nhiều lớp.

Các phương tiện, thiết bị hiện đại của Binh chủng Hóa học được triển khai phục vụ nhiệm vụ ở mức cao nhất.

Trước đó, khi phát hiện trường hợp người dân nhiễm COVID-19 tại phố Trúc Bạch, thành phố Hà Nội, các lực lượng của Binh chủng cũng nhanh chóng có mặt phun tiêu độc, khử trùng. Trạm tiêu tẩy di động đa năng là một phương tiện đặc chủng được các chiến sĩ nghiên cứu và cải tiến ngay trong những ngày chống dịch.

Những sự hi sinh của Bộ đội Hóa học là thầm lặng vì nguy hiểm không hiển hiện ngay trước mắt nhưng nhiệm vụ nào cần các anh luôn sẵn sàng lên đường.

Linh Trang (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/binh-chung-hoa-hoc-trong-tuyen-dau-chong-dich-69212.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY