Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Định có thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 10/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết, địa phương tiếp tục ghi nhận hai ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn. Như vậy, hiện Bình Định có 19 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định, bệnh nhân 26636 ghi nhận tại thị xã Hoài Nhơn là F1, sống cùng nhà bệnh nhân 20509. Bệnh nhân 26636 được cách ly tập trung từ ngày 5/7. Kết quả xét nghiệm (lần 1) âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 8/7, bệnh nhân được xét nghiệm RT-PCR (mẫu gộp).

Ngày 9/7, kết quả xét nghiệm (mẫu gộp) dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển cách ly tạm thời tại Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) để lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR (mẫu đơn) và chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bồng Sơn (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). Kết quả xét nghiệm ngày 10/7 (lần 2), bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 27434 ghi nhận tại thị xã Hoài Nhơn là F1, sống cùng nhà với bệnh nhân 18699, bệnh nhân 18700, bệnh nhân 19550, bệnh nhân 19551, bệnh nhân 19553. Bệnh nhân đã được cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn từ ngày 3/7.

Kết quả xét nghiệm ngày 3/7 (lần 1) âm tính với sars-cov-2. kết quả xét nghiệm ngày 10/7 (lần 2) dương tính với sars-cov-2. ngành y tế bình định đã tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh; kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 cho các đối tượng tại những khu vực có nguy cơ covid-19; tiến hành cách ly phù hợp với các trường hợp f1, f2 theo quy định.

Như vậy, tính đến sáng ngày 10/7, toàn tỉnh bình định có 19 trường hợp mắc covid-19, trong đó thị xã hoài nhơn 18 trường hợp, huyện phù mỹ 1 trường hợp. các địa phương đang tiếp tục khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch.

Chính quyền phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn trao quà, hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do Covid-19.

Tại thị xã Hoài Nhơn, các ổ dịch cơ bản được kiểm soát; phương châm phòng, chống dịch “4 tại chỗ” được thực hiện hiệu quả, phát huy được vai trò người chỉ huy. Tổng số các trường hợp có yếu tố nguy cơ đã truy vết đến nay trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn là 678 F1 và 2.480 F2.

Chính quyền thị xã đã chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố; phường cách ly với phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Tăng cường chỉ đạo rà soát từng hộ dân, từng người có giao dịch, quan hệ tiếp xúc gần với F0 theo phương châm truy vết thần tốc, lấy mẫu thần tốc, cách ly thần tốc, dập dịch thần tốc; thực hiện phương châm chủ động phòng ngừa các đối tượng F1, F2 có thể trở thành F0 và phải chịu trách nhiệm trong công điều tra, truy vết, quản lý các đối tường cách ly tại chỗ, địa phương theo đúng quy định pháp luật.

Tại huyện Phù Mỹ, địa phương đã tổ chức xét nghiệm nhanh, xét nghiệm diện rộng cho người dân trong huyện. Số trường hợp liên quan đến ca bệnh 23675 tại Phù Mỹ đã truy vết được đến nay là 5 ca F1 và 13 ca F2. Huyện có kế hoạch mua 10.000 bộ kít xét nghiệm nhanh thực hiện xét nghiệm ngay tại các chốt khai báo y tế, xét nghiệm cho người dân ở các điểm nguy cơ cao; đặc biệt trong thời gian tới, địa phương tiếp nhận công dân Phù Mỹ từ thành phố Hồ Chí Minh về cách ly.

Bên cạnh đó, ngành y tế bình định tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan và địa phương tăng cường giám sát, cách ly phù hợp đối với người đến/về bình định từ vùng có dịch trong cả nước; kiểm tra, đo thân nhiệt, khai báo y tế, test nhanh kháng nguyên sarscov-2 (với các trường hợp đi từ vùng dịch đến tỉnh bình định) và tổ chức cách ly theo quy định đối với người dân đến/ở/về các vùng, địa phương có dịch tại các chốt kiểm dịch y tế.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/binh-dinh-co-them-hai-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-654581/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY