Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bình Định - Phú Yên: Hai người bị thương, đề nghị điều phương tiện hỗ trợ cứu nạn

10h30 sáng ngày 28/10, tại khu vực Cảng cá và TP Quy Nhơn có mưa rất to và gió giật mạnh, kết hợp sóng lớn, thuỷ triều dâng cao gây xô dạt một số tàu cá đang neo đậu tránh bão. Bão số 9 cũng gây hư hại một số công trình, làm đổ nhiều cây xanh trên địa bàn thành phố.

Thông tin từ Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Bình Định, thiệt hại do bão số 9 đến 8h ngày 28/10/2020 được ghi nhận cụ thể như sau:

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh bị mất điện từ 6h ngày 28/10. Thành phố Quy Nhơn có 2 căn nhà của người dân bị tốc mái (1 nhà ở KV1, phường Quang Trung; 1 nhà ở KV1, phường Nhơn Bình) và 1 nhà sập (nhà ông Nguyễn Văn Thọ ở xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn).

Tại thị xã an nhơn, có 2 người bị thương là bà nguyễn thị thanh ngà (47 tuổi ở gò sơn, nam tượng 1, xã nhơn tân) và ông trần vân (53 tuổi ở nam tượng 2, xã nhơn tân);

Tình hình trên biển, đã có tổng cộng 2.190 tàu đã vào khu neo đậu tránh trú an toàn, trong đó tại cảng Quy Nhơn: 550 tàu, cảng Đề Gi: 150 tàu, cảng Tam Quan: 1.490 tàu. Hiện tại vẫn còn có 46 tàu/367 thuyền viên nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 9, các tàu đã nằm sau đường đi của bão số 9 và có khả năng chịu được sóng gió.

Hai tàu cá số hiệu BĐ 96388 TS/12 lao động của ông Lê Vạn ở Hoài Thanh, Hoài Nhơn và số hiệu BĐ 97469 TS của ông Võ Ngọc Đoan ở Hoài Hải, Hoài Nhơn bị phá nước và chìm, hiện vẫn chưa liên lạc được.

Ngoài ra, có một tàu hỏng máy vẫn đang thả trôi, giữ liên lạc với bờ, sức khỏe ngư dân ổn định. hiện có 2 tàu kiểm ngư ra hỗ trợ kéo tàu, tìm kiếm ngư dân.

Tàu thuyền neo đậu trú bão tại khu vực cảng Quy Nhơn sáng 28/10.

Văn phòng thường trực ban chỉ huy pctt và tkcn tỉnh đã có văn bản đề nghị ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn điều phương tiện hỗ trợ.

Tại phú yên, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức sơ tán dân tại chỗ đối với các khu vực ven biển, sông bị ảnh hưởng trực tiếp của bão, ngập lụt khoảng 11.308 hộ/11.278 nhân khẩu.

Do ảnh hưởng của bão, ngày 28/10, tại phú yên có mưa to, nhiều nơi mưa rất to, gió giật mạnh. một số xuất tuyến đường dây 22kv gặp sự cố khiến cho mất điện trên diện rộng.

Điện lực phú yên đã khôi phục sự cố mất điện cho 23.773 khách hàng, hiện còn 40/100 xã, phường, thị trấn với 58.200 khách hàng đang mất điện.

Theo đài khí tượng thủy văn phú yên, khu vực tỉnh phú yên từ ngày 28/10 có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 200- 300 mm/đợt. xâm thực bờ biển, có khả năng xảy ra nước dâng do bão cao từ 0,5-1,5 m, sóng lớn kết hợp với triều cường, nên khu vực ven biển tx đông hòa, tp tuy hòa, huyện tuy an, tx sông cầu có nguy cơ xảy ra xâm thực bờ biển.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/binh-dinh--phu-yen-hai-nguoi-bi-thuong-de-nghi-dieu-phuong-tien-ho-tro-cuu-nan-521864.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY