Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Dương: 15 bệnh viện tư nhân tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19

(MangYTe) - Các bệnh viện sẽ dành 40% giường bệnh để thu dung, khám, cấp cứu và điều trị bệnh nhân COVID-19; 60% giường bệnh duy trì hoạt động khám chữa bệnh theo chức năng của bệnh viện.

Trên cơ sở đề nghị của sở y tế, ubnd tỉnh bình dương vừa có văn bản thống nhất chủ trương về việc cho phép 15 bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh, tham gia điều trị bệnh nhân covid-19.

Bệnh viện quốc tế hạnh phúc - một trong 15 bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh bình dương, tham gia điều trị bệnh nhân covid-19.

Các bệnh viện sẽ thực hiện “phân luồng” dành 40% giường bệnh để thu dung, khám, cấp cứu và điều trị bệnh nhân covid-19; 60% giường bệnh duy trì hoạt động khám chữa bệnh theo chức năng của bệnh viện.

Ubnd tỉnh bình dương giao sở y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan căn cứ các quy định hiện hành và thực tế của địa phương để hướng dẫn các bệnh viện hoàn thành hồ sơ, thủ tục để tham gia công tác điều trị bệnh nhân covid-19 được hiệu quả và đúng theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu các bệnh viện tham gia điều trị bệnh nhân covid-19 phải thực hiện phạm vi chuyên môn, danh mục kỹ thuật đã được bộ y tế phê duyệt.

Trước đó, ngành chức năng tỉnh bình dương đã kiểm tra, khảo sát, đánh giá các bệnh viện này đều đạt tiêu chuẩn bệnh viện an toàn phòng, chống covid-19, theo quyết định số 3088/qđ-byt ngày 6/7/2020 của bộ y tế.

Được biết, 15 bệnh viện tư nhân tham gia thu dung, khám, cấp cứu và điều trị bệnh nhân covid-19 trên địa bàn tỉnh bình dương, gồm: bệnh viện quốc tế becamex; bệnh viện quốc tế hạnh phúc; bệnh viện quốc tế columbia; bệnh viện đa khoa tư nhân bình dương; bệnh viện đa khoa vạn phúc 1; bệnh viện đa khoa vạn phúc 2.

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo Thuận An; Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo Dĩ An; Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương; Bệnh viện Đa khoa An Phú; Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước; Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Bình Dương; Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương; Bệnh viện Đa khoa Châu Thành Nam Tân Uyên; Bệnh viện Đa khoa Phương Chi.

Viên Hữu

Link bài gốc Lấy link

Viên Hữu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/binh-duong-15-benh-vien-tu-nhan-tham-gia-dieu-tri-benh-nhan-covid-19/20210908075733191)

Tin cùng nội dung

  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY