Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Dương: Dỡ phong tỏa bệnh viện Quân Y 4

(MangYTe) - Nhận được kết quả âm tính, anh em từ trên xuống dưới đều rất vui và phấn khởi. Qua đây cho thấy khả năng, tinh thần phòng chống dịch bệnh của người bệnh và đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Quân Y 4 đều rất cao và rất sẵn sàng.

Ngày 6/5, Đại tá, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 4 (thuộc Quân Đoàn 4, Bộ Quốc phòng, đóng tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cho biết: Sau khi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương thông báo bệnh nhân Cao T. H sinh năm 1988, ngụ khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TP Dĩ An có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Căn cứ kết quả trên bệnh viên giải tỏa cách ly, trở lại hoạt động bình thường.

Người nhà bệnh nhân, khách đến công tác đều phải thực hiện khai báo và kiểm tra y tế

Trước đó khoảng 9 giờ sáng ngày 5/6 bệnh viện tiếp nhận sản phụ chuyển dạ sắp sinh. do sản phụ là người đang sinh sống tại phường dĩ an, tp dĩ an là khu vực đang có dịch covid-19. theo quy định khi nhập viện bệnh viện phải thực hiện sàng lọc nhanh kháng nguyên covid-19 tại bệnh viện. kết quả ban đầu là dương tính với sars-cov-2 nên đã chuyển bệnh nhân sang khu cách ly. đồng thời kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch tại bệnh viện. hồ sơ và mẫu xét nghiệm được gửi kèm với báo cáo lên phòng quân y quân đoàn và trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bình dương.

Bên trong Bệnh viện Quân Y 4

Lúc này toàn bộ người bệnh, cán bộ y tế có tiếp xúc gần với sản phụ được chuyển sang chế độ F1, F2 phải chuyển sang khu cách ly y tế phía sau. Từ giờ phút này khu vực cách ly áp dụng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, bệnh viện thực hiện phong tỏa, dừng tiếp nhận người bệnh theo quy định và áp dụng “4 tại chỗ”. Các bước khoanh vùng, truy vết tiếp tục được triển khai.

Kết quả xét nghiệm âm tính của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương là kết quả sau cùng, có giá trị thực hiện nên bệnh viện đã giải tỏa phong tỏa, mở cửa hoạt động trở lại như bình thường.

Mọi phương tiện ra vào bệnh viện đều phải khử khuẩn, phòng chống dịch theo quy định

“Nhận được kết quả âm tính, anh em từ trên xuống dưới đều rất vui và phấn khởi. Kết quả này cũng như một kỳ thi đầy thử thách đối với bệnh viện. Qua đó cho thấy khả năng, tinh thần phòng, chống dịch bệnh của người bệnh và đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Quân Y 4 đều rất cao. Ngoài thực hiện mục tiêu “4 tại chỗ”, áp dụng “5 K”, trong thời gian cách ly, bệnh viện còn chủ động lo ăn uống, chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh rất tốt”, bác sĩ Phạm Thị Hải Yến cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/giai-toa-benh-vien-quan-y-4-cho-thay-kha-nang-tinh-than-phong-chong-dich-cao-do-cua-doi-ngu-y-bac-si-va-nguoi-benh-422508.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY