Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Dương đóng cửa bệnh viện dã chiến lớn nhất nước

Bệnh viện dã chiến Thới Hòa, thị xã Bến Cát, quy mô điều trị lên tới 37.000 bệnh nhân sẽ đóng cửa vào cuối tháng 10 để trả lại nhà xưởng cho doanh nghiệp.

Chiều 20/10, sở y tế bình dương cho biết khoảng 300 bệnh nhân covid-19 còn lại tại bệnh viện dã chiến thới hòa sẽ được chuyển sang cơ sở điều trị khác. ngoài bệnh viện này, tỉnh cũng giải thể, trả lại cơ sở vật chất trường học, trung tâm văn hóa... ở các huyện trước đó trưng dụng làm khu cách ly tập trung, khu điều trị. hiện, số f0 nhập viện mỗi ngày nhỏ hơn rất nhiều so với số ca xuất viện. dịch ở địa bàn đã được kiểm soát.

Bệnh viện dã chiến Thới Hòa vào tháng 8. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh viện dã chiến thới hòa được lập đầu tháng 8 khi số ca covid-19 ở bình dương liên tục tăng mạnh, trung bình mỗi ngày ghi nhận 4.000 đến 6.000 ca. theo phác đồ điều trị, nơi đây chuyên tiếp nhận bệnh nhân nhẹ, triệu chứng trung bình và triệu chứng nặng. đây được xem là cơ sở điều trị dã chiến lớn nhất nước với đầy đủ trang thiết bị, lúc cao điểm thu dung, điều trị hơn 20.000 f0.

Ngoài các cơ sở y tế cấp huyện còn hoạt động, Bình Dương đang áp dụng chiến lược "trạm y tế lưu động" với vai trò thay cho các khu cách ly, điều trị đã giải thể. Hiện, Bình Dương đưa vào hoạt động 184 trạm y tế lưu động, trong đó có 26 trạm đặt tại cụm, khu công nghiệp.

Trong đợt dịch thứ 4, bình dương ghi nhận 226.845 ca covid-19, gần 9.000 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 3.000 người tự điều trị ở nhà. đến nay, bình dương chưa công bố mức an toàn thích ứng dịch, nhưng sở y tế đánh giá toàn tỉnh đã an toàn với covid-19 khi phần lớn các xã "vùng xanh", không có xã nào "vùng đỏ".

Phước Tuấn

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/binh-duong-dong-cua-benh-vien-da-chien-lon-nhat-nuoc-4374599.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY