Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Dương ghi nhận 81 ca mắc Covid-19 trong ngày

Sau 24 ca mắc Covid-9 được Bộ Y tế công bố vào trưa 30/6, chiều nay, Bộ Y tế tiếp tục công bố tỉnh Bình Dương đã ghi nhận thêm 57 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Với 81 ca mắc Covid-19 mới này là số ca bệnh được phát hiện nhiều nhất trong một ngày, tính từ khi dịch bùng phát tại Bình Dương đến nay.

Theo Sở Y tế Bình Dương, tất cả 81 ca mắc Covid-19 là công nhân Công ty TNHH Gỗ Kỹ nghệ Hoa Nét 2 (Công ty Wanek 2), phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, đang ở trong khu vực phong tỏa của công ty. Với các ca bệnh mới, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại các Công ty Wanek, hiện đã ghi nhận 99 trường hợp mắc Covid-19 (Công ty Wanek 1 có ba ca, Công ty Wanek 2 có 95 ca và Công ty Wanek 4 có một ca).

Các ca bệnh mới này tập trung ở 19 khu nhà trọ tại các địa phương: phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một; phường Phú Chánh và Vĩnh Tân của thị xã Tân Uyên, và phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát.

Tính từ đợt dịch thứ tư đến nay, tỉnh bình dương ghi nhận 407 ca mắc covid-19 trong cộng đồng; trong đó có 24 trường hợp được phát hiện khi đến khám tại các cơ sở y tế, 195 trường hợp phát hiện trong các khu cách ly tập trung và 185 trường hợp phát hiện trong các khu phong tỏa.

Hiện ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, và lây sang các công ty khác; đã có 32 công ty/xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân tại bình dương phát hiện nhiều ca bệnh. do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới nếu không ngăn chặn kịp thời.

Giám đốc sở y tế tỉnh bình dương nguyễn hồng chương cho biết, trước tình hình số ca mắc tăng rất nhanh, chuyển qua cấp độ 5 (>300 ca), tỉnh bình dương đã báo động dịch lên mức cao nhất để tập trung biện pháp và nguồn lực kịp thời chống dịch.

Hiện tỉnh đang tập trung nâng cao năng lực lấy mẫu xét nghiệm (từ 200 - 250 tổ lấy mẫu), mua sắm test kít, sinh phẩm xét nghiệm; thành lập 100 tổ kiểm tra giám sát, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp.

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khu cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo; nâng số giường cách ly lên 20.000 - 30.000 giường; nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao ý thức người dân, cộng đồng; xử lý nghiêm, đặc biệt xử lý hình sự các cá nhân, tổ chức vi phạm phòng, chống dịch làm dịch bệnh lây lan trong cộng đồng…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/binh-duong-ghi-nhan-81-ca-mac-covid-19-trong-ngay-653005/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY