Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Dương ghi nhận thêm 22 ca Covid-19, phong tỏa nhiều điểm dịch mới

Trưa 25/6, Bình Dương ghi nhận thêm 12 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến Công ty House Wares. Như vậy, từ sáng đến trưa 25/6, tỉnh này đã có 22 ca dương tính với Covid-19.
Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm tại phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, Bình Dương đêm 24/6 (ảnh; TTO)

Tính từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay, bình dương đã ghi nhận tổng cộng 213 ca dương tính với covid-19 trong cộng đồng.

Tính đến sáng 25/6, các ổ dịch lớn trên địa bàn gồm: công ty gốm sứ hiền hoà anh (phường tân vĩnh hiệp), phường tân phước khánh (cùng ở tx tân uyên, bình dương) và ổ dịch tại công ty tnhh vn house wares (phường bình chuẩn) lây lan do bệnh nhân lưu trú tại phường an phú (cùng ở tp thuận an, bình dương). trong đó ổ dịch tại phường tân phước khánh, tx tân uyên có 181 ca.

Từ ổ dịch tại phường tân phước khánh gây ra chuỗi lây nhiễm tại các công ty như: công ty house wares đến thời điểm này ghi nhận 106 ca; công ty gốm hiền hòa anh 26 ca bệnh; xí nghiệp xử lý chất thải bình dương 20 ca.

Trong ngày xuất hiện thêm ca bệnh tại 2 công là Công ty Wanek 4, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên và Công ty Wanek 1, TP Thủ Dầu Một.

Liên quan đến các ca mắc mới sáng nay, qua truy vết đã phát hiện thêm một số điểm dịch tễ mới tại nhà trọ kim oanh; nhà trọ 8 riêng, nhà trọ trần văn cao; công ty wanek 4, kcn nam tân uyên; công ty wanek 1 tại thủ dầu một; công ty phát đại tiến, khu phố khánh lộc, phường tân phước khánh, thị xã tân uyên, công ty ever tech, phường thái hòa, thị xã tân uyên.

Các điểm dịch tễ liên quan đến các ca mắc mới đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn. hiện ngành y tế tỉnh đang điều tra truy vết các trường hợp f1, f2.

Mục tiêu của ngành là thành lập từ 200-300 đội lấy mẫu xét nghiệm, mua sắm test kít, sinh phẩm để nâng năng lực xét nghiệm lên trên 30.000 lượt mẫu/ngày. Cùng với đó, khẩn trương tổ chức tập huấn truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho các cơ sở y tế ngoài công lập, những tình nguyện viên là sinh viên, đoàn thanh niên. TP Thuận An cũng khẩn trương thành lập thêm 1 khu cách ly tập trung.

Trước đó, sở y tế bình dương đã cấp phát các test kháng nguyên nhanh cho tất cả cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tiến hành xét nghiệm cho các bệnh nhân có triệu chứng hay có yếu tố dịch tễ. các phòng khám, bệnh viện đã tự mua test nhanh để xét nghiệm giúp phát hiện sớm các trường hợp f0 trong cộng đồng.

Sở y tế bình dương cũng phối hợp với ban quản lý các khu công nghiệp yêu cầu các công ty phải test nhanh cho công nhân theo quy định của bộ y tế.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/binh-duong-ghi-nhan-them-22-ca-covid-19-phong-toa-nhieu-diem-dich-moi-615416.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY