Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Dương “khóa chặt, đông cứng” các khu dân cư đậm đặc F0

Ngày 20/8, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo Đảng bộ, chính quyền TP Thuận An và thị xã Tân Uyên triển khai thực hiện “khóa chặt, đông cứng” ngay các khu dân cư đậm đặc F0 để thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhanh, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh.

Theo đó, có 11 phường có khu dân cư đậm đặc f0 phải thực hiện “khóa chặt, đông cứng” trong vòng 15 ngày. trong đó, có 4 phường bình chuẩn, thuận giao, an phú, bình hòa thuộc tp thuận an và 7 phường thuộc thị xã tân uyên, gồm: uyên hưng, hội nghĩa, tân phước khánh, thái hòa, khánh bình, tân vĩnh hiệp và tân hiệp.

Việc triển khai thực hiện bắt đầu từ ngày 22/8 theo nguyên tắc khóa chặt 24/24 giờ không cho người dân ra khỏi nhà “ai ở đâu ở yên đó”, cách ly tuyệt đối “người cách ly người, nhà cách ly nhà,…”; chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ mới ra đường và tiếp cận với người dân. tuy nhiên, trong 11 phường cũng có “nhà xanh”, “điểm xanh”, các địa phương phải có phương án tổ chức khóa chặt những nhà, điểm này để bảo vệ.

Giao công an tỉnh, bộ chỉ huy quân sự tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế nguồn nhân lực khẩn trương điều phối, bổ sung thêm lực lượng cho tp thuận an, thị xã tân uyên để bảo đảm an ninh trật tự; tuần tra, kiểm tra thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện “khóa chặt, đông cứng” các phường nêu trên.

Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức, bố trí lại các khu cách ly, thu dung ở gần TP Thuận An và thị xã Tân Uyên để kịp thời hỗ trợ nhanh cho các địa phương trong tiếp nhận, thu dung các trường hợp F0 khi có kết quả sàng lọc.

Thường trực Tỉnh ủy giao ngành y tế khẩn trương điều phối, bổ sung lực lượng lấy mẫu cho TP Thuận An và thị xã Tân Uyên trong xét nghiệm sàng lọc bóc tách F0; phải hoàn thành việc lấy mẫu trong vòng 5 ngày đối với 11 phường của 2 địa phương theo phương án ngày 1,3,5 (thống nhất kết quả xét nghiệm ngày 1,3 sử dụng phương pháp test nhanh kết hợp PCR; kết quả xét nghiệm ngày 5 sử dụng PCR để khẳng định).

Có phương án đến từng nhà để xét nghiệm và tiêm vaccine đối với 11 phường nêu trên; triển khai bố trí nhanh phương án trạm y tế di động tại các địa phương. Trước mắt, bố trí ngay các trạm y tế di động tại 11 phường của TP Thuận An, thị xã Tân Uyên để bảo đảm việc khám, chữa bệnh, cung cấp Thu*c cho người dân trong thời gian thực hiện các quy định.

Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp các sở và các đơn vị, đoàn thể có liên quan có phương án điều phối, cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày cho người dân, nhất là khu vực thực hiện “khóa chặt, đông cứng”.

Giao ban cán sự đảng ubnd tỉnh lãnh đạo ubnd tỉnh chỉ đạo cân đối ngân sách chi hỗ trợ tiền ăn cho người dân tại 11 phường của tp thuận an, thị xã tân uyên trong thời gian bị khóa chặt để thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/binh-duong-khoa-chat-dong-cung-cac-khu-dan-cu-dam-dac-f0-660820/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY