Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Dương muốn thí điểm tiêm vaccine Nanocovax cho 200.000 người

UBND Bình Dương ngày 2/8 chuyển đề xuất từ Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh tới Bộ Y tế về việc tiêm thí điểm vaccine Nanocovax cho người lao động.

Bình Dương xin tiêm thử nghiệm Nanocovax cho 200.000 người, chiếm khoảng 16% trong tổng số hơn 1,2 triệu người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp trong tỉnh.

Trước đó, liên đoàn doanh nghiệp tỉnh bình dương đề xuất lãnh đạo tỉnh cho tiêm thí điểm vaccine nanocovax, trong bối cảnh covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất.

Theo ông nguyễn văn minh, chủ tịch ubnd tỉnh bình dương, covid-19 đang diễn biến phức tạp ở địa phương, tác động to lớn đến tính mạng, sức khỏe và đời sống kinh tế xã hội của người dân. tính đến sáng 3/8, tổng số ca nhiễm tại bình dương đã vượt 18.000. dự báo trong thời gian tới, số ca nhiễm lên 20.000 ca, ca nghi nhiễm có thể lên đến 200.000.

Vaccine Nanocovax tại nhà máy của Công ty Nanogen tại TP HCM, ngày 23/6. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ubnd khánh hòa cũng đề nghị bộ y tế cho phép sử dụng thí điểm vaccine covid-19 nanocovax trên địa bàn tỉnh với mong muốn "góp phần đưa nanocovax sớm đến tay người dân". ubnd tỉnh đồng tháp cũng ban hành văn bản chỉ định một công ty trên địa bàn đặt mua 200.000 liều vaccine nanocovax.

Nanocovax là vaccine covid-19 do công ty cổ phần sinh học dược nanogen nghiên cứu, phát triển. vaccine đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba, do học viện quân y phối hợp với viện pasteur tp hcm thực hiện, tại 4 tỉnh gồm hà nội, hưng yên, long an, tiền giang.

Giữa tháng 6, Nanogen xin cấp phép khẩn cấp cho Nanocovax, tuy nhiên Bộ Y tế vẫn đang xem xét theo quy trình.

Phước Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/binh-duong-muon-thi-diem-tiem-vaccine-nanocovax-cho-200-000-nguoi-4334685.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY