Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Dương phát hiện hai ca dương tính trong khu cách ly

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương tại buổi làm việc với Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, tối 2-2 tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 2-2 Bình Dương ghi nhận thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Cả hai ca bệnh này đều ở ấp cà na, xã an bình, huyện phú giáo, tỉnh bình dương (là f1 của ca bệnh bn1801 và là người nhà của ca bệnh bn1843).

Trước đó, cả hai ca bệnh mới này đã được đưa đi cách ly tập trung vào ngày 30-1; qua xét nghiệm lần một kết quả cho âm tính với SARS-CoV-2; tại khu cách ly lấy mẫu xét nghiệm lần hai cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sở y tế tỉnh bình dương cũng thông tin thêm, các trường hợp f1 tiếp xúc gần với ca bệnh bn1843, là nữ sinh viên trường đại học thủ dầu một, xét nghiệm đến chiều 2-2 đều âm tính với sars- cov-2 và cũng xác định được nguồn lây bệnh của ca bệnh bn1843 là từ ca bệnh bn1801 từ hải dương về.

Với việc phát hiện hai ca mới, tỉnh bình dương đã có bốn ca nhiễm trong cộng đồng. tuy nhiên, đối với hai ca bệnh mới được phát hiện dương tính ngày 2-2 khi ở trong khu cách ly được kiểm soát nên ít có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng từ hai ca này.

Cũng theo sở y tế bình dương, liên quan đến ca bệnh bn1843 có ghé khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện đa khoa tỉnh bình dương thăm bạn bị T*i n*n giao thông, qua truy vết xác định ca bệnh bn1843 khi vào bệnh viện có đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai. ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người bạn tiếp xúc với ca bệnh bn1843 cho kết quả âm tính.

Hiện Bệnh viện đã tiến hành truy vết và lấy mẫu xét nghiệm những bệnh nhân tiếp xúc gần với ca bệnh BN1843 trong phòng bệnh và tạm thời đóng cửa hai khoa của Bệnh viện.

Cũng liên quan ca bệnh BN1843, để tăng cường công tác khoanh vùng dập dịch, ngày 2-2, UBND thành phố Thủ Dầu Một đã ban hành văn bản chỉ đạo mở rộng phạm vi phong tỏa một số khu vực phòng, chống dịch trên địa bàn phường Phú Hòa kể từ 0 giờ ngày 3-2 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, TP Thủ Dầu Một mở rộng phạm vi phong tỏa tại hai khu vực. Đối với khu vực 1 là quanh Trường Đại học Thủ Dầu Một, ngoài phạm vi khu 5 đã phong tỏa ngày 1-2 được mở rộng phong tỏa thêm một phần khu phố 6, phường Phú Hòa. Còn khu vực 2, ngoài phạm vi phong tỏa thuộc khu 7 đã phong tỏa ngày 1-2 (khu nhà trọ Nguyễn Ngọc Nga), được mở rộng phong tỏa thêm một phần khu phố 3, phường Phú Hòa.

UBND thành phố Thủ Dầu Một cũng yêu cầu Công an thành phố huy động, phân công, bố trí lực lượng Công an, Dân phòng trên toàn địa bàn thành phố tham gia hỗ trợ công tác phong tỏa mở rộng tại hai khu vực trên; đồng thời chỉ đạo các Đội nghiệp vụ Công an thành phố, Công an các phường hỗ trợ ngành Y tế thực hiện điều tra dịch tễ, truy vết các đối tượng liên quan đến ca nhiễm trên địa bàn thành phố.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/binh-duong-phat-hien-hai-ca-duong-tinh-trong-khu-cach-ly-634098/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY