Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Dương tăng năng lực điều trị ứng phó ca bệnh gia tăng

Dự báo số ca bệnh có thể lên đến 15.000 - 20.000 ca, tỉnh Bình Dương đang khẩn trương mở rộng các khu điều trị và cần sự chi viện, hỗ trợ của Trung ương để nâng cao năng lực điều trị, xét nghiệm.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính từ đợt dịch thứ 4 đến sáng 24/7, tỉnh đã ghi nhận 6.591 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, tại 9/9 đơn vị hành chính cấp huyện thuộc tỉnh đều ghi nhận có ca bệnh. Có 42 ổ dịch tại tỉnh hiện chưa được kiểm soát, trong đó có 20 ổ dịch trong tỉnh, 10 ổ dịch lây lan thứ phát có nguồn lây từ các ổ dịch tại thành phố Hồ Chí Minh và 12 ổ dịch chưa rõ nguồn lây qua test nhanh tại các cơ sở y tế.

Liên quan các ca bệnh, hiện có gần 4.000 bệnh nhân đang điều trị tại 11 khu điều trị bệnh nhân Covid-19, các bệnh nhân mới phát hiện đang được điều phối sang các khu điều trị; có 12.534 trường hợp đang còn cách ly y tế tập trung và 33.032 trường hợp đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú là 33.032 trường hợp.

Chốt chặn, kiểm soát người ra vào tại phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, tỉnh thực hiện nghiêm giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh trong 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 19/7 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Ngành Y tế đang tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng Covid-19 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên kết hợp Realtime-PCR cho 1,8 triệu người dân trên địa tỉnh.

Đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch theo phương châm “ba tại chỗ” và “một cung đường, hai điểm đến”, tính đến ngày 22/7, đã có 3.084 doanh nghiệp tại bình dương đăng ký thực hiện với gần 369 nghìn lao động làm việc. tỉnh đã thành lập 5.788 tổ covid cộng đồng và 7.974 tổ an toàn covid tại doanh nghiệp nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. toàn tỉnh đã tiêm vaccine cho 68.742 người.

Để đạt miễn dịch cộng đồng, tỉnh đề ra mục tiêu tiêm chủng cho tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên được tiêm đầy đủ vaccine phòng Covid-19 trên quy mô toàn tỉnh khi có vaccine.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh bình dương cho biết, tỉnh đang mở rộng thêm các khu cách ly tập trung bảo đảm 50.000 giường và mở rộng lên 100.000 giường; đồng thời bổ sung các khu điều trị bệnh nhân nâng lên 15 nghìn đến 20 nghìn giường nhằm ứng phó tình hình diễn biến dịch có thể xấu hơn trong thời gian tới; đồng thời đã báo cáo xin chi viện, hỗ trợ của trung ương nhằm nâng cao năng lực điều trị, xét nghiệm.

Nhận định nguy cơ lây lan dịch bệnh tại tỉnh hiện rất cao, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh bình dương võ văn minh cho biết, tỉnh đang triển khai thần tốc hơn nữa trong công tác xét nghiệm diện rộng, những nơi nào đã xét nghiệm sàng lọc phải khóa chặt. về công tác điều trị, bình dương triển khai mô hình điều trị tháp 3 tầng gồm f0 không triệu chứng, f0 nhẹ và f0 nặng, bệnh nền.

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch covid-19 chiều 23/7 do tỉnh ủy bình dương tổ chức, bí thư tỉnh ủy bình dương nguyễn văn lợi yêu cầu ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh, các ngành, các cấp tại tỉnh phải hành động quyết liệt, thậm chí phải ứng phó cao hơn mức chỉ thị 16 để dập dịch.

Cần huy động lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phát huy các Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp để phòng, chống dịch đúng thực chất; nơi nào không đủ điều kiện mô hình ba tại chỗ hoặc một cung đường, hai địa điểm thì yêu cầu dừng hoạt động. Chú trọng việc xây dựng kế hoạch đủ nguồn lực, trưng dụng cơ sở vật chất, con người phục vụ phòng, chống dịch.

Thành lập đoàn kiểm tra các cấp tăng cường giám sát, kiểm tra nơi nào người đứng đầu không chấp hành, lơ là trong công tác phòng, chống dịch phải xử lý ngay.

Nhấn mạnh việc chăm lo bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân; đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết, bí thư tỉnh ủy bình dương yêu cầu các ngành, địa phương phối hợp nhanh chóng thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng theo nghị quyết số 68 của chính phủ; thành lập kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đối với công tác phòng, chống dịch và thực hiện các chính sách; tập trung hỗ trợ người dân những nơi gặp khó khăn; huy động tập hợp những nhóm thiện nguyện cùng giúp dân vượt qua khó khăn; tăng cường cung cấp hàng hóa thiết yếu cho nhân dân, mở các phiên chợ 0 đồng, hàng cứu trợ cho lao động thất nghiệp, người dân trong khu cách ly, phong tỏa, ưu tiên các nơi khó khăn…

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/binh-duong-tang-nang-luc-dieu-tri-ung-pho-ca-benh-gia-tang-656569/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY