Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Dương thêm bệnh viện chữa trị COVID-19 với 437 giường bệnh đi vào hoạt động

Tỉnh Bình Dương vừa chính thức đưa một bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19 vào hoạt động. Bệnh viện được đặt tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex, với quy mô 437 giường bệnh.

Mới đây, bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh bình dương đã chính thức đi vào hoạt động sau gần một tuần khẩn trương triển khai thi công. bệnh viện được đặt tại bệnh viện đa khoa quốc tế becamex với nhiệm vụ thực hiện thu dung, điều trị, cấp cứu bệnh nhân covid-19 từ mức độ vừa đến mức độ nặng, nguy kịch cho các bệnh nhân trong nước và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh bình dương.

Bệnh viện có quy mô 437 giường, trong đó có 300 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân mức độ nặng và 37 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân mức độ nguy kịch, có đấu nối đầy đủ hệ thống khí trung tâm gồm: Oxy, khí nén, khí hút; có 100 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân mức độ trung bình; bên cạnh các trang thiết bị hiện đại được đầu tư bổ sung.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham dự buổi công bố. 
Bên cạnh các trang thiết bị y tế, Bệnh viện còn được trang bị các phần mềm quản trị số hóa hiện đại nhằm đảm bảo quản lý minh bạch, hiệu quả, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân, giảm thiểu tỉ lệ bệnh nhân Tu vong trong đại dịch COVID-19.

Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC, kiêm Tổng Giám đốc Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương, cho biết với mong muốn bảo vệ sức khỏe nhân dân, người lao động trước dịch bệnh, Tổng Công ty Becamex IDC đã có những đóng góp kịp thời cùng chung tay khắc phục khó khăn với doanh nghiệp và các nhà đầu tư tại các khu công nghiệp. Sự thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc đóng góp nguồn lực về tài chính, cơ sở vật chất, nhân lực cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

 Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex vừa mới đưa vào vận hành sẽ giúp thêm nhiều ca mắc COVID-19 được chữa trị.
Sắp tới đây, Bộ Y tế tiếp tục điều động nhân lực y tế từ các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế và từ Sở Y tế các tỉnh, thành phố để hỗ trợ thêm cho Bệnh viện nhằm đảm bảo hiệu quả điều trị được tốt nhất.Bên cạnh nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng, nguy kịch; tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex vẫn tiếp tục tiếp nhận cấp cứu và điều trị các bệnh nhân mắc các bệnh khác đang sinh sống làm việc trên địa bàn, việc vừa điều trị bệnh nhân COVID-19 vừa đảm bảo điều trị, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân đòi hỏi công tác sắp xếp dây chuyền hoạt động, phân luồng một cách rất khoa học, bài bản. Đây là nỗ lực lớn của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex

Thúy Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/binh-duong-them-benh-vien-chua-tri-covid-19-voi-437-giuong-benh-di-vao-hoat-dong-110610.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY