Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình Dương: Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho cán bộ, nhân viên, phóng viên hoạt động trên địa bàn

Ngày 19/5, tỉnh Bình Dương tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên, phóng viên địa phương, phóng viên các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn. Việc được bố trí ưu tiên tiêm vắc xin phòng dịch đợt này, nhằm góp phần đáp ứng công tác phòng, chống dịch khẩn cấp, không để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Trước khi tiêm vaccine, các cán bộ, nhân viên, phóng viên đều phải thực hiện nghiêm túc hoạt động khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng theo Quyết định số 1624/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 18/3/2021 về Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca.

Người tham gia tiêm vaccine thực hiện nghiêm túc các quy trình khám sàng lọc trước khi tiêm.

Để đảm bảo công tác an toàn tiêm chủng, sau tiêm, người được tiêm vắc xin ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút trước khi ra về. Đặc biệt tại điểm tiêm đã bố trí đội cấp cứu lưu động để xử lý kịp thời các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng. Hoạt động đội cấp cứu được duy trì trong suốt thời gian triển khai các đợt tiêm chủng.

Bên cạnh đó, điểm tiêm đã bố trí số điện thoại hotline tiếp nhận tư vấn các phản ứng sau tiêm vắc xin covid-19 và phân công cụ thể cán bộ chịu trách nhiệm liên hệ và tổng hợp các phản ứng sau tiêm vaccine theo các mốc thời gian: 30 phút sau tiêm, từ 24 giờ sau tiêm đến 7 ngày sau tiêm để đảm bảo mục tiêu: "tiêm đến đâu an toàn đến đó".

Hoạt động tiêm vắc xin diễn ra thuận lợi, chưa ghi nhận phản ứng nào nghiêm trọng xảy ra.

Theo sở y tế tỉnh bình dương, đợt tiêm vắc xin phòng covid-19 này là lần thứ 2 sở y tế tổ chức. thời gian tiêm diễn ra từ ngày 18 đến ngày 21/5/2021, địa điểm tiêm tại trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bình dương (số 209, đường yersin, phường phú cường, tp thủ dầu một, tỉnh bình dương).

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/binh-duong-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-can-bo-nhan-vien-phong-vien-hoat-dong-tren-dia-ban-5641047.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY