Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Thuận cách ly nơi ở, nơi làm việc bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34

Đêm 13/3, tỉnh Bình Thuận tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly nơi ở, nơi làm việc của bệnh nhân nhiễm Covid - 19 thứ 34.

Theo đó, điểm cách ly thứ nhất là cửa hàng trang thiết bị nội thất thuộc công ty do nữ doanh nhân bị nhiễm Covid - 19 thứ 34 là bà Đ.T.L.T. làm Giám đốc; điểm thứ 2 là nhà ở của nữ số 34, thứ 41 nhiễm Covid-19 sinh sống.

Hai khu vực này cách nhau khoảng 2km, thuộc phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Công tác được tiến hành vào lúc 22h đêm 13/3. Lực lượng chức năng đã dựng rào chắn, phong tỏa tạm thời 2 điểm này, không cho người dân ra vào.

Cách ly nhà bệnh nhân nhiễm Covid - 19 thứ 34

Trước đó, rạng sáng ngày 13/3, tỉnh Bình Thuận cũng tiến hành cách ly 2 tuyến đường Hoàng Văn Thụ và Ngô Sỹ Liên (nơi có 4 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 sinh sống, thuộc phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Tính đến hết sáng 14/3, tỉnh Bình Thuận có 9 trường hợp dương tính với Covid - 19, là bệnh nhân thứ 34, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44. Bệnh nhân thứ 34 được cho là “siêu lây nhiễm”, vì các ca dương tính ở Bình Thuận và 1 ca ở thành phố HồChí Minh được cho là đều liên quan đến bệnh nhân này do tiếp xúc gần.

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận giám sát cách ly nơi làm việc của bệnh nhân nhiễm Covid - 19 thứ 34

Theo Tiền Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/binh-thuan-cach-ly-noi-o-noi-lam-viec-benh-nhan-nhiem-covid-19-thu-34-20200314093859033.chn)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Lao là bệnh hô hấp có khả năng lây lan mạnh. Nếu làm việc gần bệnh nhân lao, hãy đeo mặt nạ chuyên dụng để bảo vệ. Bệnh nhân cũng cần đeo mặt nạ và được tách biệt với những bệnh nhân khác. Việc ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên cũng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh lao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY