Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Thuận ghi nhận ngày có số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt

Ngày 14/11, báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, toàn tỉnh phát hiện 369 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 306 ca nhiễm trong cộng đồng. TP Phan Thiết là địa phương có số ca nhiễm trong cộng đồng nhiều nhất với 195 ca, tập trung chủ yếu tại các khu vực dân cư ven sông, ven biển thuộc các phường Phú Tài, Phú Trinh, Đức Long, Bình Hưng, Đức Nghĩa.

Tại huyện tuy phong, số ca nhiễm cũng tăng cao với 42 ca, tập trung chủ yếu ở thị trấn phan rí cửa, nơi có mật độ dân cư cao nhất tỉnh. như vậy, đến ngày 14/11, toàn tỉnh bình thuận đã ghi nhận 8.778 ca mắc covid-19, trong đó tp phan thiết có 3.851 ca và huyện hàm thuận bắc 941 ca là 2 địa phương “vùng đỏ”.

Bình Thuận ghi nhận ngày có số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt -0 Cán bộ, chiến sĩ được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận điều động ra hỗ trợ huyện Phú Quý chống dịch.

Liên quan công tác phòng, chống dịch tại huyện phú quý, đến sáng 14/11, lực lượng tăng cường hỗ trợ cho huyện đảo này chống dịch gồm 16 cán bộ, chiến sĩ thuộc bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh; 6 cán bộ, nhân viên y tế trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bình thuận (cdc bình thuận) mang theo 4.800 bộ test nhanh, 2.000 bộ trang phục, khẩu trang và một số trang thiết bị y tế đã tới đảo phú quý.

Bình Thuận ghi nhận ngày có số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt -0 Các trang thiết bị, vật tư y tế được CDC Bình Thuận đưa ra đảo Phú Quý phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Chiều cùng ngày, cdc bình thuận cùng lực lượng y tế địa phương tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc trong nhân dân xã tam thanh và một phần địa bàn xã ngũ phụng để truy vết và cách ly người bị nghi nhiễm f0 ra khỏi cộng đồng.

Xã Tam Thanh có 10 nghìn dân, là địa phương phát hiện ổ dịch với nhiều ca nghi nhiễm tập trung ở thôn Triều Dương. Lực lượng y tế tập trung lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân của xã. Cùng với đó, lấy mẫu các khu vực đã phát hiện có ca nghi nhiễm và sẽ tiếp tục xét nghiệm các địa bàn khác, cố gắng trong vòng 1 tuần sẽ hoàn thành xét nghiệm toàn dân trên đảo và cách ly toàn bộ những trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Lực lượng Bộ đội Biên phòng phối hợp chính quyền tiến hành kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt người và tàu thuyền ra, vào đảo; tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự.

Báo cáo của UBND huyện Phú Quý cho biết, đến hết ngày 13/11, toàn huyện đã tiêm vaccine phòng Covid-19 được 24.173 liều, trong đó tiêm mũi 1 là 18.212 người (đạt tỷ lệ 84,4% người trên 18 tuổi); mũi 2 là 5.961 người (đạt tỷ lệ 27,8% người trên 18 tuổi). Hiện, huyện Phú Quý đang tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định.

Huyện đảo Phú Quý cách đất liền (TP Phan Thiết) 56 hải lý, diện tích tự nhiên hơn 17 km2; dân số khoảng 30.000 người, chủ yếu làm nghề đánh bắt hải sản và các hoạt động có liên quan. Huyện đảo này có 3 đơn vị hành chính cấp xã là Tam Thanh, Ngũ Phụng và Long Hải.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/binh-thuan-ghi-nhan-ngay-co-so-ca-nhiem-covid-19-tang-vot-673899/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY