Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BioNTech có thể sản xuất vắcxin chống biến thể COVID-19 trong 6 tuần

Theo ông Ugur Sahin, xét theo khoa học, vắcxin ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech vẫn có khả năng cao kích hoạt phản ứng của hệ miễn dịch trong cơ thể chống lại biến thể VUI-2020/12/01.

ông ugur sahin - nhà đồng sáng lập hãng dược phẩm biontech của đức ngày 22/12 thông báo vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19 do hãng và hãng dược phẩm pfizer của mỹ phát triển, có khả năng cao chống lại biến thể mới của virus sars-cov-2 vừa được phát hiện tại anh và trong trường hợp cần thiết, hãng có thể phát triển vắcxin chống lại biến thế này trong vòng 6 tuần.

Theo ông ugur sahin, xét theo khoa học, vắcxin ngừa covid-19 của pfizer/biontech vẫn có khả năng cao kích hoạt phản ứng của hệ miễn dịch trong cơ thể chống lại biến thể  vui-2020/12/01.

Tuy nhiên, ông cho biết biontech hoàn toàn có khả năng phát triển ra một vắcxin mới đầy đủ yếu tố kỹ thuật trong vòng 6 tuần.

Hiện cả pfizer và moderna - hãng dược phẩm của mỹ, đều thông báo đang thử nghiệm tính hiệu quả của vắcxin ngừa covid-19 hiện nay chống lại biến thể mới của virus sars-cov-2.

Cũng trong thông báo ngày 22/12, giám đốc kinh doanh cua biontech, sean marett cho biết đến cuối năm 2020, pfizer/biontech sẽ cung cấp 12,5 triệu liều vắcxin ngừa covid-19 cho liên minh châu âu, trong khi mỹ dự kiến sẽ tiếp nhận 20 triệu liều vắcxin của liên doanh này cũng trong thời gian này.

[Các nước tăng cường biện pháp phòng COVID-19 do lo ngại biến thể mới]

cùng ngày 22/12, bộ trưởng y tế pháp olivier veran cho biết cơ quan quản lý dược phẩm của nước này sẽ cấp phép lưu hành vắcxin ngừa covid-19 vào ngày 26/12 sau khi cơ quan quản lý dược phẩm châu âu (ema) đã cấp phép lưu hành vắcxin của pfizer and biontech. pháp sẽ nhanh chóng triển khai chương trình tiêm chủng 1 ngày sau đó.

Người đứng đầu bộ y tế pháp khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy biến thể mới của sars-cov-2 ở anh đã xuất hiện tại pháp, qua đó bác bỏ những thông tin trái chiều trước đó.

Liên quan đến phát triển vắcxin, bharat biotech - nhà sản xuất vắcxin ngừa covid-19 tiềm năng hàng đầu của ấn độ, cho biết công ty đang tuyển tình nguyện viên tham gia cuộc thử nghiệm vắcxin trên diện rộng ở giai đoạn 3.

Bharat Biotech muốn thử nghiệm vắcxin của hãng trên 26.000 người, tức gấp 2 lần quy mô cuộc thử nghiệm trước đó được Chính phủ Ấn Độ bảo trợ.

trong khi đó, theo afp, đức ngày 22/12 đã gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ anh và nam phi cho tới ngày 6/1 sau khi một biến thể mới của virus sars-cov-2 được phát hiện tại 2 nước này.

Thông báo của Bộ Y tế Đức cho biết: "Lệnh cấm được áp dụng với các hành khách đi bằng tàu hỏa, xe buýt, tàu và máy bay thẳng từ các nước này. Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 22/12/2020 đến ngày 6/1/2021."

Thông báo cũng cho biết thêm những người sở hữu giấy phép cư trú có hiệu lực có thể nhập cảnh vào đức từ ngày 1/1.

Cùng ngày, giới chức y tế đức cũng cảnh báo nhiều khả năng biến thể mới của virus sars-cov-2 đã xuất hiện tại đức. tuy nhiên chưa có số liệu nào về vấn đề này./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/biontech-co-the-san-xuat-vacxin-chong-bien-the-covid19-trong-6-tuan/683721.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY