Dinh dưỡng hôm nay

Bộ 3 thực phẩm hoàn hảo cho tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một phần quan trọng của hệ thống sinh sản nam giới. Duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt có thể giúp các quý ông ngăn ngừa nhiều bệnh tật khác về sức khỏe.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ thì những bệnh tật liên quan đến tuyến tiền liệt phổ biến nhất là bệnh viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt mở rộng...

Sau những nghiên cứu, ngày nay ngoài lời khuyên nam giới nên thường xuyên kiểm tra định kỳ để phát hiện bệnh và làm theo những hướng dẫn chuyên môn thì các chuyên gia y tế đã không quên nhắn nhủ các quý ông trên 40 tuổi hãy bổ sung 3 loại thực phẩm sau vào chế độ ăn thường xuyên của mình để giảm thiểu rủi ro các bệnh liên quan trực tiếp đến tuyến tiền liệt.

Trái cây và rau củ

Trái cây, rau củ giàu folate và vitamin B luôn là những lựa chọn hàng đầu dành cho bệnh nhân bị tuyến tiền liệt. Điển hình là rau bina, bông cải xanh, măng tây, đậu, lê, đu đủ và chuối... vốn chứa rất nhiều folate có giá trị.

Ngoài ra, những loại rau hình chữ thập như bông cải xanh, súp lơ và cải bắp cũng được khuyên dùng vì có chứa diindolylmethane rất hiệu quả trong việc phòng chống nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Nhiều kết quả nghiên cứu đã được công bố cho thấy các lycopene - một chất chống ôxy hóa được tìm thấy nhiều trong cà chua và các sản phẩm chế biến từ cà chua rất hữu ích đối trong việc tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt của các nam giới.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngoài trái cây và rau củ thì các loại ngũ cốc cũng cung cấp một lượng vitamin, khoáng chất, chất chống ôxy hóa và chất xơ phong phú cho cơ thể.

Các chất chống ôxy hóa trong ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm tăng hệ miễn dịch cơ thể, giúp cơ thể phòng chống nhiễm trùng và bệnh tật. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp quản lý trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, góp phần phòng chống ung thư.

Nam giới có thể lựa chọn những thực phẩm bao gồm bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, hạt gạo nâu, yến mạch...

Các loại cá chứa nhiều axit omega-3

Omega-3 là chất béo cần thiết mà các nam giới nên tiếp nhận từ thực phẩm. Theo Trung tâm Y tế - Đại học Maryland (Mỹ) cho rằng: Trong khi các chế độ ăn uống nhiều chất béo khác sẽ khiến bạn lâm vào nguy cơ phải đối mặt với những bệnh tật như ung thư thì các chất béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và tuyến tiền liệt

Omega-3 có thể giúp giảm viêm tuyến tiền liệt và các bệnh tật khác liên quan đến tuyến tiền liệt. Có thể tìm thấy nhiều chất béo omega-3 trong các loại cá như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi và cá ngừ vằn.

Ngoài ra, quả óc chó, hạt lanh, dầu hạt lanh và dầu hạt cải cũng cung cấp khá nhiều omega-3 khi bạn ăn chúng thường xuyên.

Trung tâm Y tế - Trường Đại học Maryland còn khuyến cáo các nam giới nên ăn các loại cá trên ít nhất 2 lần mỗi tuần để có sức khỏe tối ưu.

Lê Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bo-3-thuc-pham-hoan-hao-cho-tuyen-tien-liet-20073/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY