Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bố đi xa 1 tháng mới về, biểu cảm của con gái trong vòng tay bố khiến người xem tan chảy vì quá đáng yêu

Chứng kiến cảnh tượng của hai bố con, người mẹ không khỏi thầm ghen tị.

Bố và con gái luôn là một mối quan hệ rất diệu kỳ. Nhiều ông bố bày tỏ rằng họ thích có con gái hơn là con trai. Và các bé gái cũng đặc biệt quấn quýt, yêu thương bố. Dẫu ông bố không có nhiều thời gian dành cho bé cũng không phải là người trực tiếp chăm sóc đứa trẻ như mẹ.

Mới đây những hình ảnh của bố và con gái được lan truyền trên mạng xã hội khiến người xem không khỏi “lịm tim” vì quá đáng yêu.

Câu chuyện là ông bố này vừa đi công tác xa nhà 1 tháng trở về. Khi anh vừa bước chân vào nhà thì con gái nhỏ đã nhào vào lòng bố không cho anh đi đâu, không để anh làm gì khác. Dù mẹ bé hay các thành viên khác trong gia đình muốn bế bé để ông bố được nghỉ ngơi nhưng bé gái nhất định không chịu.

Con gái nhỏ ngoan ngoãn trong vòng tay bố.

Nhìn vẻ mặt hạnh phúc lại có phần dịu dàng, e thẹn của con gái bên cạnh bố mà người xem phải bất giác mỉm cười. Cô bé tựa đầu vào vai bố, ôm chặt lấy bố và nở nụ cười mỉm đầy ngoan ngoãn. Hành động của đứa trẻ đủ cho thấy cô bé mong nhớ và yêu quý bố mình thế nào.

Người mẹ chứng kiến cảnh tượng đó mà trong lòng không khỏi thầm ghen tị. Lý do ghen tị thứ nhất vì con gái nhỏ đã chiếm trọn vòng tay của chồng, sau thời gian xa cách cô cũng rất nhớ chồng nhưng vòng tay của ông bố lúc này phải được ưu tiên cho con gái nhỏ trước.

Nụ cười đầy dịu dàng của bé gái.

Lý do ghen tị thứ hai bởi khi con gái ở bên mẹ, bé hiếm khi e thẹn và dịu dàng như thế. trái lại cô bé còn bướng bỉnh và nghịch ngợm khiến bà mẹ này nhiều phen phải tức điên. nói rằng bố và con gái là một mối quan hệ vô cùng đặc biệt thật chẳng hề sai.

Cư dân mạng đều cảm thấy ấm áp và hạnh phúc thay cho gia đình nhỏ khi xem xong những hình ảnh đó. Những đứa trẻ được lớn lên trong gia đình đong đầy tình yêu thương, nhận được cả sự quan tâm của bố và mẹ thật sự là một điều may mắn.

Vai trò của người bố đối với trẻ?

Điều gì khiến một ông bố lại quan trọng đến thế đối với trẻ và một ông bố có thể làm những điều gì mà một người mẹ không thể làm? Các nghiên cứu không chỉ ra cụ thể hoạt động nào mà những ông bố có thể làm được còn các bà mẹ thì không. Tuy nhiên, việc có cả bố và mẹ cùng tích cực tham gia nuôi dưỡng, cùng chơi đùa với con có thể tạo cho trẻ một ấn tượng về thời thơ ấu tốt đẹp và yên bình.

Niềm hạnh phúc khi có bố quan tâm, chăm sóc.

Một ông bố năng động, vui vẻ và luôn luôn có mặt bên cạnh con sẽ giúp:

- Giảm thiểu những vấn đề về hành vi ở bé trai.

- Giảm thiểu những vấn đề tâm lý ở bé gái.

- Giảm thiểu những hành vi tội phạm của trẻ em.

- Tăng trí thông minh, tính hiếu kỳ, khả năng lập luận và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

- Hòa đồng với bạn bè và có những kỹ năng xã hội khác.

- Thậm chí là những đứa trẻ có thể có những cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn nếu chúng có được mối quan hệ gắn bó với người bố ở tuổi 16.

Đây chỉ là một bản tóm tắt ngắn gọn về những khía cạnh tích cực về hành vi của trẻ khi người bố tham gia vào việc nuôi dạy con cái, hơn là việc suốt ngày vắng mặt hoặc chỉ đơn thuần theo dõi sự phát triển của bé. Người bố tham gia gắn bó với con từ sớm, lâu dài và liên tục, lớn lên bé sẽ càng đạt được nhiều thành công, hạnh phúc hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-di-xa-1-thang-moi-ve-bieu-cam-cua-con-gai-trong-vong-tay-bo-khien-nguoi-xem-tan-chay-vi-qua-dang-yeu-20210131235148302.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY