Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi lần đầu tiên được làm điều này sau hơn 1 năm hai con chào đời, ai cũng mừng cho gia đình nhỏ

Nhìn hình ảnh hiện tại của Trúc Nhi - Diệu Nhi, không ít người cảm thấy xúc động và mừng rỡ, tràn trề hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.

Ca phẫu thuật tách rời hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đã diễn ra cách đây hơn 1 tháng. Như TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã nói, ca phẫu thuật mới chỉ là thành công ban đầu, chặng được sắp tới sẽ còn rất dài. Chính vì vậy mà dư luận cả nước vẫn luôn dõi theo quá trình hồi phục của Song Nhi.

Mới đây, hình ảnh Trúc Nhi - Diệu Nhi ngồi trong vòng bố mẹ được Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ đã khiến không ít người xúc động. Mẹ bế Trúc Nhi, bố bế Diệu Nhi, tất cả đều cười rạng rỡ và hạnh phúc. Hơn 1 năm sau khi 2 con chào đời, có lẽ đây là lần đầu tiên bố mẹ Song Nhi trải qua cảm xúc đặc biệt này, mỗi người bế một em bé.

Hình ảnh đã khiến rất nhiều người xúc động và gửi lời chúc mừng đến gia đình Trúc Nhi - Diệu Nhi. Nhìn sự phục hồi diệu kỳ của hai bé, mọi người cũng tràn trề hy vọng vào một tương lai không xa hai chị em có thể cùng nắm tay nhau đi chơi.

Trước đó sau 1 tháng xa cách, hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đã lần đầu được chạm vào tay nhau, cười tươi rói và "tám chuyện bi bô" mãi không thôi khiến các y, bác sĩ không nỡ chia cách Song Nhi.

Được biết, hiện tại cả hai bé đều đã ăn được cháo, uống sữa tốt. Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cũng tính toán chi li từng phần trăm năng lượng, cân đối để chuẩn bị khẩu phần sữa - cháo cho hai bé, cố gắng chăm sóc tốt nhất cho cả hai chị em.

Trúc Nhi cười rạng rỡ khi được mẹ bế.

Trúc Nhi đã được tháo nẹp bột hoàn toàn còn Diệu Nhi sẽ cần bó bột thêm 4 tuần nữa. Sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim phục hồi xương và khung chậu, nếu như mọi vấn đề đều tốt thì Diệu Nhi cũng sẽ được tháo bột như chị và hai bé sẽ được tiến hành vật lý trị liệu vận động, tập đi, đứng.

Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Xem toàn bộ quá trình phẫu thuật của Trúc Nhi và Diệu Nhi TẠI ĐÂY.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-me-truc-nhi-dieu-nhi-lan-dau-tien-duoc-lam-dieu-nay-sau-hon-1-nam-hai-con-chao-doi-ai-cung-mung-cho-gia-dinh-nho-20200827101905217.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY