Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bố mẹ vừa mất, chị gái liền cho em trai 3 tuổi làm con nuôi, quyết định gây tranh cãi lại nhận được nhiều sự đồng tình vì lý do này

Đau lòng hơn cả là khi mồ mả bố mẹ còn chưa yên ổn, cô gái đã lập tức gửi em trai cho gia đình khác làm con nuôi.

Với mức sống ngày càng được nâng cao, nhiều người đã nghĩ đến chuyện sinh con thứ hai, thậm chí các đôi vợ chồng trung niên cũng không ngại ngần sinh thêm đứa nữa cho trọn vẹn.

Sự ra đời của đứa con thứ hai có thể làm một điều đáng mừng nhưng cũng có khả năng mang đến nhiều vấn đề khó giải quyết trong gia đình khi có khoảng cách tuổi tác quá lớn với người con đầu tiên.

Trong mắt những đứa con lớn, ngoài việc phải chia sẻ tình yêu và sự quan tâm của bố mẹ, đứa em nhỏ cũng là người được chia phần thừa kế tài sản sau này. Ngoài ra điều bức xúc nhất chính là nếu bố mẹ không may xảy ra chuyện gì thì gánh nặng nuôi dưỡng đứa em sẽ đặt lên vai anh/chị khó có thể tránh khỏi, ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống của họ.

Mới đây, một cô gái người Trung Quốc 21 tuổi đã cho đăng tải một bài viết gây xôn xao dư luận. Cô cho biết sau khi bố mẹ qua đời, cô đã đem em trai 3 tuổi cho một gia đình khá giả nhận nuôi và đó được xem là một động thái giúp đỡ cuối cùng của cô dành cho em trai.

Theo lời kể của cô gái, lý do cô gửi em trai cho người khác nuôi là muốn bản thân thoát khỏi gánh nặng. Vốn dĩ cô luôn không đồng tình với việc bố mẹ sinh thêm em trai, dù gì bố mẹ cô cũng đã ngoài 50 tuổi, và cô cũng không muốn mình phải chăm sóc đứa em như một lẽ dĩ nhiên.

Sau đó, bố mẹ đã chuyển nhượng 2 căn nhà cho cô đứng tên, nghĩ rằng sẽ có thể giải quyết được phần nào sự bức xúc của con gái lớn. Nào ngờ mọi chuyện lại tồi tệ bất ngờ.

Trong một lần không may, cả bố và mẹ cô gái đều gặp T*i n*n qua đời. Đau lòng hơn cả là khi mồ mả bố mẹ còn chưa yên ổn, cô gái đã lập tức làm hồ sơ cho em trai làm con nuôi.

Cô gái cho biết bản thân sống khá thoải mái và còn nắm trong tay 2 căn nhà của bố mẹ cho. Cô cảm thấy việc mình cho đi đứa em là rất hợp lý, không hề vi phạm pháp luật và không đáng bị người khác đánh giá, chửi bới.

Cô gái giải thích rằng đưa em trai cho gia đình khác nuôi là chỉ mong em có cuộc sống tốt và ấm no hơn. Ngoài ra cô nhấn mạnh rằng tài sản là do bố mẹ cô chuyển nhượng cho trước khi họ mất, không liên quan đến việc thừa kế, cô không cần phải chia cho em trai.

Câu chuyện khiến dư luận bàng hoàng vì sự lạnh lùng, nhẫn tâm của người chị gái nhưng cũng gây ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

Nuôi một đứa trẻ không hề dễ dàng. Có người cho rằng nếu cô gái nuôi đứa em trai đồng nghĩa với việc cô sẽ khó có được một cuộc hôn nhân và gia đình hạnh phúc của riêng mình.

Một ý kiến khác đồng tình cho rằng việc một cô gái chưa chồng, vừa đi làm, vừa phải chăm em nhỏ, đưa đón đi học, lo toan cho cuộc sống... chẳng khác gì một người mẹ đơn thân. Cuộc sống như vậy thử hỏi một cô gái trẻ làm sao đủ can đảm để dấn thân vào?

Có bình luận cho rằng đối mặt với tiền bạc và lợi ích thì chẳng thể có tình nghĩa anh chị em hay máu mủ ruột thịt gì ở đây cả.

Có người nói, suy cho cùng sai lầm lớn nhất vẫn xuất phát từ quyết định sinh thêm con của hai vợ chồng lớn tuổi. Họ đã không giải quyết được mâu thuẫn với con gái lớn và còn nghĩ sẽ dùng tiền để bù đắp cho con gái. Đó là suy nghĩ vô cùng lệch lạc.

(Nguồn: Toutiao)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-me-vua-mat-chi-gai-lien-cho-em-trai-3-tuoi-lam-con-nuoi-quyet-dinh-gay-tranh-cai-lai-nhan-duoc-nhieu-su-dong-tinh-vi-ly-do-nay-20210904103039359.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY