Tâm sự hôm nay

Nhìn thấy mâm cơm bày vẽ của vợ tôi đập bàn đứng dậy vì thấy mệt mỏi với cái trò nấu nướng vớ vẩn đó

Nhìn những đĩa thức ăn được bày biện đẹp mắt trước mặt, cơn giận bốc lên tận đầu khiến tôi không kiềm chế nổi.

Dốc hết trái tim - tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho tổng đài - tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chào chị Hướng Dương,

Tôi là người đàn ông luôn tâm niệm sẽ không bao giờ nổi giận, to tiếng, quát mắng vợ con. bởi tôi hiểu được vợ mình cũng khổ, cần được yêu thương và trân trọng. nhưng từ sau khi sinh con thứ hai, vợ tôi luôn mặc cảm ngoại hình hơi mũm mĩm của mình và tìm đủ mọi cách giảm cân.

Mấy tháng gần đây, chẳng biết cô ấy học ở đâu chuyện ăn thực dưỡng sẽ đảm bảo sức khỏe mà còn giữ vóc dáng hoàn hảo. thế là cô ấy thực hành và bắt cả nhà cùng ăn theo mình. mỗi ngày, vợ tôi dành tới hai tiếng để nấu ăn, trang trí các món ăn cho đẹp. nhưng hầu như cô ấy chỉ cho chúng tôi ăn rau xanh, trái cây và rất ít cơm, thịt, trứng. đến mức hai đứa nhỏ, đứa lên 7, đứa mới 3 tuổi đều thèm thịt đến nỗi thấy người ta ăn phở cũng khóc lóc đòi ăn.

Nhìn mấy đĩa thức ăn được bày biện đẹp mắt trước mặt, tôi bực bội đập bàn đứng dậy trước sự ngơ ngác của vợ con - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Tôi góp ý cho vợ, cô ấy tiếp thu được vài hôm rồi lại tiếp tục thực hiện chế độ ăn như thế. vợ tôi ốm thật nhưng tôi và hai con cũng chẳng còn khỏe được như trước.

Tối qua, vừa nhìn thấy những đĩa thức ăn được bày biện cầu kì nhưng chẳng có nổi một miếng thịt, tôi bực bội không sao chịu nổi. tôi đập bàn đứng dậy trước sự ngơ ngác của vợ con rồi bỏ đi, mua phở về cho hai con ăn. vợ lại quay sang trách mắng tôi, còn bảo chính tôi làm hư các con. tôi rất mệt mỏi chị ạ. phải làm sao để vợ thôi cái trò vớ vẩn này đi, để bố con tôi ăn uống được thoải mái đây? (nguyenminh...@gmail.com)

Nhìn mấy đĩa thức ăn được bày biện đẹp mắt trước mặt, tôi bực bội đập bàn đứng dậy trước sự ngơ ngác của vợ con - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

điều đầu tiên hướng dương muốn gửi đến bạn là việc ăn thực dưỡng không phải là việc xấu, chỉ là vợ bạn đã thực hiện sai cách và khiến cả gia đình mệt mỏi, ảnh hưởng sức khỏe. bạn không nên nóng giận vì chỉ khiến tình hình thêm tệ đi, thay vào đó, điều bạn cần bây giờ chính là bình tĩnh và đối thoại với vợ cùng những người thân trong gia đình.

thứ nhất, bạn hãy sưu tầm những bài báo có uy tín về những vấn đề xoay quanh việc ăn thực dưỡng như cách thực hiện, tác dụng, hậu quả nếu thực hiện sai cách. sau đó, bạn hãy trao đổi với vợ những điều mình tìm hiểu được, cùng với những bằng chứng xác thực để vợ biết mình đang làm sai ở điểm nào. tâm lý của cô ấy đang bất ổn chính vì sự tự ti về ngoại hình nên bạn hãy hướng vợ thực hiện những cách giảm cân khác an toàn hơn cho sức khỏe. bên cạnh ăn uống điều độ, vợ bạn nên tập thể dục, tham gia các khóa yoga hoặc gym để lấy lại sự tự tin và săn chắc cho cơ thể lẫn sự khỏe mạnh cho tinh thần.

thứ hai, các con bạn đang tuổi lớn và cần rất nhiều chất dinh dưỡng. bạn nên kiên quyết phản đối vợ ép trẻ chỉ ăn rau xanh và trái cây vì sẽ dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng về chất dinh dưỡng để trẻ có thể phát triển toàn diện.

ngoài ra, bạn nên nhờ thêm gia đình hai bên, đặc biệt bố mẹ vợ hoặc bạn bè thân thiết của vợ để cùng khuyên và vạch rõ những điểm chưa đúng trong việc ăn uống của cô ấy.

Chúc bạn bình tâm.

Hướng Dương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhin-thay-mam-com-bay-ve-cua-vo-toi-dap-ban-dung-day-vi-thay-met-moi-voi-cai-tro-nau-nuong-vo-van-do-20201027133943298.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY