Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 thực phẩm ức chế ung thư từ sớm, ngăn ngừa tới 90%: Tiếc là người Việt ít khi ăn

Ung thư là một trong những căn bệnh khó trị, có nguy cơ tử vong cao. Vì vậy hãy phòng chống ngay từ đầu, bổ sung các thực phẩm sau đây vào chế độ ăn hằng ngày để giúp phòng bệnh.

Hiện nay trên thế giới ung thư là một trong các vấn đề lớn, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và chưa có thuốc đặc trị. Ung thư do nhiều nguyên nhân gây ra như do tác nhân bên ngoài, lối sống, ăn uống,…

Tuy nhiên lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học cũng giúp ngăn ngừa ung thư, dưới đây là 9 loại thực phẩm có khả năng chống ung thư được khoa học công nhận.

Dưới đây là 10 thực phẩm ăn thường xuyên có tác dụng 'ức chế' tế bào K từ sớm, nhưng nhiều người lại ít khi ăn, các thực phẩm này bao gồm:

Thực phẩm đầu tiên: Khoai lang

Nhờ có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ, khoai lang nằm trong số 20 thực phẩm chống ung thư hàng đầu do trung tâm ung thư quốc gia nhật bản công bố.

Ảnh minh hoạ.

Điều này có được là nhờ hàm lượng glycolipid có trong khoai lang có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào k. nhờ vậy, việc thường xuyên ăn khoai lang mỗi ngày có thể cải thiện khả năng miễn dịch của chúng ta và cũng có thể ức chế ung thư.

Thực phẩm thứ 2: Nấm hương

Không chỉ nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, chất lentinan trong nấm hương có thể tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư.

Thực phẩm thứ 3: Yến mạch

Hàm lượng chất xơ cao trong yến mạch có tác dụng hấp thụ chất béo trong đường ruột và giúp thúc đẩy nhu động ruột, từ đó giảm nguy cơ K đại trực tràng.

Thực phẩm thứ 4: Tỏi

Lâu nay tỏi vốn nổi tiếng chống ung thư. Điều này có được là vì tỏi rất giàu allicin, chất này không chỉ có thể tiêu diệt vi khuẩn HP mà còn ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Ngoài ra, tỏi rất giàu vi lượng selen, có tác dụng chống oxy hóa.

Thực phẩm thứ 5: Cà rốt

Hàm lượng β-caroten trong cà rốt có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả. Lý do vì nếu thiếu β-caroten sẽ gây ra nhiều loại bệnh ung thư, đó là vì β-caroten có đặc tính chống oxy hóa và loại bỏ những tế bào đột bến.

Thực phẩm thứ 6: Cà chua

Trong cà chua chứa nhiều lycopene, bác sĩ cho biết cà chua càng chín thì càng giàu lycopene. Chất này có tác dụng chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư.

Thực phẩm thứ 7: Hành tây

Cũng giống như tỏi, trong hành tây cũng chứa allicin. Nhờ đó mà hành tây cũng chính là thực phẩm có tác dụng chống ung thư hiệu quả.

Thực phẩm thứ 8: Bí ngô

Chất Beta carotene (tiền chất vitamin A) trong bí ngô có thể giúp ngăn ngừa, phòng chống ung thư hiệu quả. Ngoài ra chất oxy hóa có trong bí ngô còn giúp tăng đề kháng cho cơ thể.

Thực phẩm thứ 9: Măng tây

Măng tây rất giàu nguyên tố vi lượng selen, có khả năng chống lại quá trình oxy hóa và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Thực phẩm thứ 10: Bông cải xanh

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science cho thấy, các nhà khoa học từ Trường Y Harvard đã phát hiện phân tử 3-indole carbinol (I3C) chứa trong bông cải xanh có thể cản trở sự hình thành khối u.

Những thông tin trên đã được báo chí chia sẻ rồi, mọi người yên tâm ăn để ngăn ngừa tế bào K hình thành nha.

- Video: Rong kinh kéo dài, người phụ nữ đi khám phát hiện khối u xơ tử cung 'khủng'. Nguồn: Sức khỏe & Đời sống.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/9-thuc-pham-039uc-che039-ut-tu-som-ngan-ngua-toi-90-tiec-la-nguoi-viet-it-khi-an-d195028.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/9-thuc-pham-uc-che-ung-thu-tu-som-ngan-ngua-toi-90-tiec-la-nguoi-viet-it-khi-an/20231128073922790)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY