Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bố mỗi ngày nói chuyện với con gái còn trong bụng mẹ, phản ứng của đứa trẻ vừa lọt lòng khi nghe giọng bố gây bất ngờ lớn

Sự ra đời của con gái khiến ông bố hạnh phúc đến mức chia sẻ hàng loạt bức ảnh trên mạng xã hội với vô số lời nhắn nhủ yêu thương.

Khoảnh khắc nhìn thấy đứa con mới chào đời có thể nói là một kỷ niệm xúc động và hạnh phúc không thể nào quên đối với mọi bậc cha mẹ trên thế giới. một cặp vợ chồng người brazil cách đây một thời gian cũng có khoảnh khắc kỳ diệu như vậy. tuy nhiên điều khiến cho kỷ niệm của họ đặc biệt hơn cả chính là phản ứng ngọt ngào của đứa trẻ mới sinh.

Flávio Dantas là một người lính hải quân và vợ, Tarsila Batista, là một đầu bếp, hiện đang sống tại Rio de Janeiro. Thời gian người vợ mang thai, suốt nhiều tháng trời, ông bố Flávio đều dành rất nhiều thời gian để trò chuyện với đứa con chưa chào đời.

Mặc dù nhiều người có thể nghĩ rằng việc trò chuyện với thai nhi là tốn thời gian vô ích vì đứa trẻ còn trong bụng mẹ sẽ không thể hiểu được gì. Thế nhưng việc làm của Flávio và món quà vô giá mà anh nhận được đã chứng minh rằng, thai nhi hoàn toàn có thể cảm nhận và nghe thấy những gì bố mẹ nói.

Ngay sau khi chào đời, cô bé Antonella được bác sĩ đặt nằm trên ngực mẹ. Đứa trẻ lúc ấy nhắm mắt say sưa ngủ. Khi ông bố Flávio vừa cất tiếng gọi, cô bé lập tức đáp lại bằng một nụ cười tươi hết cỡ.

Chia sẻ trên instagram cá nhân, flávio viết: "không thể giải thích được cảm giác của tôi khi ấy. mỗi ngày tôi đều nói chuyện với con gái còn nằm trong bụng mẹ. tôi nói yêu con và sẽ luôn ở bên con, trở thành người cha tuyệt vời nhất trên thế giới. rồi khi chào đời, con đã thưởng cho tôi ra sao? đó là một nụ cười ngọt ngào nhất từ trước đến nay".

Flávio mô tả tình cảm của mình dành cho cô con gái đầu lòng là "một tình yêu không thể vừa với lồng ngực". Quá hạnh phúc vì sự ra đời của con gái, ông bố đã chia sẻ hàng loạt bức ảnh trên mạng xã hội với vô số lời nhắn nhủ yêu thương.

"Tôi nghĩ mình đã biết thế nào là tình yêu đích thực cho đến khi nhìn thấy nụ cười chân thành nhất thế gian... Và đến lúc ấy tôi mới nhận ra thế nào mới là tình yêu", ông bố tự hào viết.

Tại sao chúng ta nên nói chuyện ngay từ khi con nằm trong bụng mẹ?

Ngoài việc có thể bạn sẽ nhận được món quà tuyệt diệu giống như đôi vợ chồng Flávio và Tarsila, có rất nhiều lợi ích xung quanh việc trò chuyện với thai nhi trong bụng mẹ.

Thông qua việc trò chuyện, thủ thỉ tâm sự với thai nhi, bố mẹ có thể thiết lập mối quan hệ gắn bó với con từ khi chưa chào đời.

Đặc biệt khi thai nhi thường xuyên được nghe giọng của bố, con sẽ có cảm giác an toàn, yên tâm và phát triển tốt hơn so với bình thường. Sự gắn kết được hình thành từ khi còn là thai nhi cũng giúp cho trẻ sau này phát triển tích cực về tâm lý và nhân cách.

Việc giao tiếp với con trong bụng mẹ là một yếu tố giúp cho thai nhi phát triển trí thông minh, tăng cường khả năng ngôn ngữ và kích thích phát triển tư duy của con sau này. Trẻ sau khi chào đời có thể nhanh chóng phân biệt được giọng bố mẹ và người lạ, thấu hiểu từ vựng nhanh hơn.

(Nguồn: Bored Panda)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-moi-ngay-noi-chuyen-voi-con-gai-con-trong-bung-me-phan-ung-cua-dua-tre-vua-lot-long-khi-nghe-giong-bo-gay-bat-ngo-lon-20211210124928074.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY