Dinh dưỡng hôm nay

Bộ phận cả con heo chỉ có 1, đem chế biến thành những món này ăn ngon lại tốt cho sức khỏe

Lưỡi heo là bộ phận chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều công thức khác nhau. Bạn có thể tham khảo các món ăn từ lưỡi heo dưới đây.

Lưỡi heo xào chua ngọt

Cũng là cách xào chua ngọt quen thuộc nhưng với sự kết hợp cùng lưỡi heo sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn hơn. lưỡi heo giòn giòn, ăn bùi thơm chứ không hề hôi, quyện cùng nước sốt chua ngọt cay tê tê, nghĩ thôi là đã thèm rồi.

Bí quyết của món ăn này chính là phần nước sốt gồm nước mắm, đường, giấm (nếu thích cay thì bạn có thể cho thêm ớt). Sau khi xào chín các nguyên liệu thì đổ phần nước sốt vào và đun đến khi cạn nước là được.

Ảnh minh họa.

Lưỡi heo rim nước dừa

Món ăn này vừa thơm ngon lại dai giòn sần sật, hòa quyện với nước tương và ngũ vị hượng đậm đà thêm nước dừa ngọt thanh. bạn ướp lưỡi heo cùng hành, tỏi băm, hạt nêm, nước tương, nước mắm, đường và quan trọng nhất là dầu màu điều và ngũ vị hương. món ăn sẽ cực dậy mùi và có màu sắc bắt mắt.

Một cách khiến món ăn ngon hơn, khác với các cách rim thông thường đó là bạn sẽ áp chảo lưỡi heo. khi lưỡi heo vừa săn lại thì đổ nước dừa vào đun cùng đến khi nước dừa keo lại là được. bạn cũng có thể khía lưỡi heo để ngấm gia vị hơn.

Lưỡi heo rim mắm tỏi

Lưỡi heo rim mắm tỏi là một trong những món được nhiều người nhắc đến khi hỏi lưỡi heo làm món gì ngon? món ăn nổi bật với vị sốt ngọt ngọt mằn mặn trộn với cơm cực kỳ ngon. món này có thể ăn cùng cơm trắng, kèm bánh mì và rau sống đều rất ngon.

Để món ăn có màu sắc hấp dẫn thì mẹo là bạn nên sử dụng thêm nước hàng (nước màu). phi thơm hành, tỏi băm, cho thêm ớt băm nếu thích ăn cay, nước lọc, nước mắm, đường, hạt nêm cho vừa miệng. cho lưỡi heo đã làm sạch vào hỗn hợp sốt trên, ướp trong 30 phút. sau đó bật bếp ở lửa vừa và bắt đầu rim đến khi nước cạn và lưỡi heo chuyển sang màu cánh gián.

Lưỡi heo hầm tiêu cay

Lưỡi heo hầm tiêu cay thơm với lưỡi heo giòn sần sật ngấm đều gia vị cay thơm hấp dẫn. đây là món lưỡi heo làm món gì ngon rất thích hợp cho các bữa ăn ngày mưa gió se lạnh. vừa bổ dưỡng, giúp giữ ấm cơ thể, lại thơm ngon khó cưỡng, vậy thì sao không thử nhỉ?

Lưỡi heo hầm tiêu cay ngoài lưỡi heo ra còn có cà rốt, củ cải trắng và hành tây. những nguyên liệu này sẽ giúp món hầm có màu sắc hấp dẫn đồng thời tạo ra vị ngọt tự nhiên cho nước hầm.

Với món hầm, lúc đầu bạn nên đun lửa lớn và vớt sạch bọt, sau đó giảm nhỏ lửa và đun đến khi cần cạn nước. ngoài ra, bạn cũng nên xào lưỡi heo trước khi hầm. xào lưỡi heo đã cắt miếng vừa ăn cùng với hành tím băm, sả, tỏi, tiêu xanh. miếng lưỡi heo nhờ đó sẽ săn lại, giòn hơn và cũng ngấm gia vị hơn.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/bo-phan-ca-con-heo-chi-co-1-dem-che-bien-thanh-nhung-mon-nay-an-ngon-lai-tot-cho-suc-khoe.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bo-phan-ca-con-heo-chi-co-1-dem-che-bien-thanh-nhung-mon-nay-an-ngon-lai-tot-cho-suc-khoe/20230306035748816)

Chủ đề liên quan:

lưỡi heo lưỡi lợn món ngon vào bếp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY