Dinh dưỡng hôm nay

Bổ sung Omega-3 hỗ trợ điều trị ngăn ngừa trầm cảm tốt hơn Thuốc

Theo nghiên cứu mới đây nhóm các nhà khoa học Hà Lan cho thấy acid béo Omega-3 có nhiều trong cá hoặc dầu ăn 100% từ cá có thể giúp làm giảm các triệu chứng trầm cảm, đồng thời loại bỏ những rủi ro liên quan đến việc sử dụng các loại Thuốc tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Theo nghiên cứu mới đây nhóm các nhà khoa học Hà Lan cho thấy acid béo Omega-3 có nhiều trong cá hoặc dầu ăn 100% từ cá có thể giúp làm giảm các triệu chứng trầm cảm, đồng thời loại bỏ những rủi ro liên quan đến việc sử dụng các loại Thuốc tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Bổ sung Omega-3 từ Ranee giúp gia đình có sức khỏe tốt hơn.

Để đi đến kết luận trên, nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Roel J. T. Mocking thuộc Chương trình điều trị rối loạn cảm xúc (Khoa Tâm lý, Trường Đại học Amsterdam) dẫn đầu đã phân tích 13 nghiên cứu được thực hiện với hơn 1.230 người. Nghiên cứu trên để tìm hiểu những lợi ích về sức khỏe của việc bổ sung axít béo không bão hòa đa Omega-3 (PUFA) đối với những người được chẩn đoán bị rối loạn trầm cảm nặng (MDD). Kết quả cho thấy các triệu chứng trầm cảm ở những người hấp thu hàm lượng cao các acid béo Omega-3 như EPA và DHA đã giảm rõ rệt. “Bổ sung Omega-3 có hiệu quả đặc biệt trong việc hình thành EPA ở những bệnh nhân trầm cảm đang sử dụng Thuốc chống trầm cảm” - Tiến sĩ Mocking nói thêm. Đây có thể là bước tiến quan trọng trong nỗ lực cá nhân hóa phương pháp điều trị trầm cảm và các chứng rối loạn khác.

Cách nay hơn 4 năm, Tập đoàn Sao Mai đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm dầu ăn Ranee từ mỡ cá bổ sung Omega-3 cho sức khỏe cộng đồng. Dầu ăn Ranee ra đời cũng chính từ đề tài nghiên cứu về sản phẩm dầu cá chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe được Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế thẩm định. Hiện dầu ăn Ranee đã có mặt ở hầu khắp siêu thị trong cả nước và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Tin, ảnh: NHƯ QUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/bo-sung-omega-3-ho-tro-dieu-tri-ngan-ngua-tram-cam-tot-hon-thuoc-a119221.html)

Tin cùng nội dung

  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY