Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bổ sung vitamin cho trẻ: Chọn loại nào an toàn?

Nhu cầu bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ tăng lên khi vào hè, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Để đạt hiệu quả tăng cường sức khỏe tối ưu, các bậc phụ huynh cần hiểu đúng và biết cách chọn loại vitamin tổng hợp an toàn, phù hợp với nhu cầu hàng ngày của trẻ.

Vitamin dạng viên

Sản phẩm bổ sung vitamin dạng viên thường được phân liều chính xác nhưng khó nuốt, có thể khiến trẻ hóc hoặc cảm thấy khó chịu.

 nếu chọn sản phẩm này, bố mẹ có thể nghiền nhỏ để con dễ uống hơn. nhưng lực nghiền cần vừa đủ để các vi chất không bị biến đổi, làm giảm tác dụng của vitamin và khoáng chất. ngoài ra, cần lưu ý cho trẻ uống đủ nước khi dùng vitamin dạng này. nếu không, niêm mạc ống tiêu hóa của trẻ có nguy cơ bị tổn thương, do viên vitamin có đặc tính hút nước rất mạnh.

Vitamin dạng kẹo gôm

Vitamin dạng kẹo gôm được nhiều gia đình có con ưa chuộng vì dường như đây là giải pháp “một công đôi việc”: vừa cho con ăn kẹo, vừa bổ sung vitamin.

Tuy nhiên, chính vì kẹo có hương vị hấp dẫn và hình thù dễ thương, trẻ thường đòi ăn với liều lượng vượt quá mức khuyến cáo. Những thành phần phụ gia như đường, alcohol, ... cũng khiến nhiều các bậc phụ huynh băn khoăn. Con bổ sung vi chất, nhưng bố mẹ gánh thêm nỗi lo trẻ thừa năng lượng, tăng nguy cơ béo phì, chán ăn và sâu răng.

Vì những lý do trên, sản phẩm này phù hợp cho những trẻ không quá hảo ngọt và đã có thói quen chăm sóc răng miệng.

Ảnh minh họa 

Vitamin dạng lỏng (siro, cốm)

Ưu điểm của siro bổ sung vitamin là dễ sử dụng cho trẻ nhỏ. siro có vị ngọt đậm đà, lại ở dạng lỏng nên bé dễ nuốt, không cần nhiều nỗ lực dỗ dành của bố mẹ.

Tuy nhiên, các phụ huynh gặp khó khăn khi phân liều chính xác mỗi lần cho con uống vitamin. Việc này càng khó khăn hơn khi bố mẹ cần nhờ ông bà hay người quen cho trẻ uống. Chưa kể những sản phẩm này thường chứa hàm lượng đường khá cao, không chỉ dễ gây sâu răng, mà còn làm trẻ sớm mê đồ ngọt, dẫn đến chán ăn. Một số sản phẩm để lâu ngày bị lắng cặn nên bố mẹ không yên tâm sử dụng.

Vitamin tổng hợp dạng siro là lựa chọn phù hợp cho trẻ nhỏ tuổi, trẻ hay hóc, oẹ và khó thích nghi với các dạng thực phẩm mới.

Vitamin dạng sủi

Vitamin dạng sủi có lợi thế nhanh chóng hấp thu vào cơ thể sau khi đã hòa tan trong nước.

Tuy nhiên, viên sủi có thể gây đầy hơi, khiến dạ dày trẻ ậm ạch, khó chịu. Hệ tiêu hoá có thể gặp phải những trục trặc không đáng có như tiêu chảy hoặc táo bón. Nếu chọn sản phẩm này, bố mẹ cần lưu ý về cách bảo quản vì viên sủi dễ bị ẩm mốc. Phụ huynh cũng cần canh chừng để tránh trường hợp con bỏ nguyên viên sủi vào miệng. Khi đó, một lượng lớn khí carbon dioxide tạo ra trong khoang miệng có nguy cơ làm trẻ ngạt thở.

Vitamin dạng ống hút

 vitamin dạng ống hút khắc phục hầu hết nhược điểm của các dạng vitamin khác. dạng vitamin này được chia liều sẵn, không chứa đường hay phụ gia. chỉ với một ly nước cùng ống hút vitamin, trẻ có thể bổ sung các vi chất hàng ngày một cách dễ dàng, nhanh chóng và an toàn.

VITASIP KIDS - Ống hút “diệu kỳ”


Là vitamin dạng ống hút, Vitasip được ưa chuộng vì bổ sung tới 14 vitamin và khoáng chất thiết yếu, đồng thời rất hiệu quả trong việc khuyến khích trẻ uống đủ nước. Ống hút độc đáo này có thể biến ly nước bình thường thành thức uống hương vị trái cây thơm ngon và tốt cho sức khoẻ. Thiết kế ống hút vitasip nhỏ gọn nên khá tiện dụng, có thể mang theo mọi lúc mọi nơi.


Một điểm cộng đặc biệt của ống hút Vitasip là không hề chứa đường, gluten, lactose hay các chất phụ gia, tạo màu. Phụ huynh an tâm cho con em sử dụng hàng ngày mà không cần lo lắng về các nguy cơ gây sâu răng, béo phì.

Được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu và do một công ty dược uy tín với 25 kinh nghiệm phân phối, ống hút Vitasip đang chiếm được cảm tình của những bậc phụ huynh kĩ tính nhất.


Bổ sung 14 vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng.

Sản phẩm có mặt tại 70 quốc gia trên toàn thế giới.

Ống hút Vitasip Kids là sản phẩm cung cấp vitamin và khoáng chất thế hệ mới, được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Vitasip được ghi nhận là sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất được yêu thích tại Natural Products Expowest và được cấp bằng sáng chế trên toàn thế giới.

Nhà sản xuất: ViteCer Kft.,H-2700 Cegléd, Ipartelepi út 8/b, Hungary.

Nhà phân phối: Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á.

Website: https://vitasip.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/vitasip.onghutdieuky

Hotline: 024.777.04.888

Mua tại nhà Thu*c lớn và uy tín trên toàn quốc

GPQC số: 1755/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-sung-vitamin-cho-tre-chon-loai-nao-an-toan--n193617.html)

Chủ đề liên quan:

Ống hút diệu kỳ vitamin VITASIP KIDS

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY