Dinh dưỡng hôm nay

Bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống giúp hạn chế mỡ bụng

(MangYTe)- Một nghiên cứu gần đây đã chỉ rằng việc thiếu hụt vitamin D có liên quan đến sự tích tụ mỡ bụng.

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay quản lý cân nặng, việc ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là rất quan trọng. bạn có thể thường nghe mọi người nói rằng để giảm cân, người ta nên ăn nhiều protein, cắt giảm carbs và chất béo. nhưng trong khi cố gắng quản lý số lượng các chất dinh dưỡng đa lượng này, chúng ta thường quên mất các vi chất dinh dưỡng, thứ quan trọng không kém để giảm mỡ bụng. 


Cá hồi là một loại cá béo giàu vitamin D tốt cho cơ thể. Ảnh: NHẬT LINH

Theo nghiên cứu gần đây, có một loại vi chất dinh dưỡng đặc biệt đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm vòng eo của bạn đó chính là vitamin d, theo the times of india.

Vitamin D giúp giảm mỡ bụng

Theo một nghiên cứu gần đây được trình bày tại cuộc họp của hiệp hội nội tiết châu âu ở barcelona, vitamin d, một vi chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho xương mà còn giúp giảm mỡ bụng. các nhà nghiên cứu gợi ý rằng những người hấp thụ ít vitamin d có xu hướng tích tụ nhiều mỡ bụng hơn.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người có mức độ béo bụng cao nhất có liên quan đến mức vitamin d. tuy nhiên, lượng chính xác thiếu hụt vitamin d dẫn đến béo bụng vẫn chưa được nghiên cứu xác định, nhưng họ đã đưa ra mỗi liên quan giữa sự tích tụ mỡ bụng và sự thiếu hụt vitamin d.

Mặc dù các nghiên cứu sâu hơn cần được tiến hành để đưa ra bất kỳ tuyên bố chắc chắn về mối liên quan giữa vitamin d và sự tích tụ mỡ bụng, nhưng việc giữ cho chế độ ăn uống hàng ngày giàu vi chất dinh dưỡng này không có hại gì, theo the times of india.

Các nguồn cung cấp vitamin D

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin d tốt nhất và không gì có thể thay thế được. tuy nhiên, bạn cũng có thể bổ sung một số loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin d đáng kể để tăng mức độ chất dinh dưỡng này cho cơ thể. một số loại thực phẩm cung cấp vitamin d bao gồm đậu nành, rau bina, đậu bắp, cá hồi, cá mòi…

Muốn giảm cân nên ăn ít chất béo hay ít tinh bột?

(plo)- cả hai chế độ ăn kiêng ít chất béo và ít tinh bột đều có hiệu quả để giảm cân. vậy, câu hỏi đặt ra là chế độ ăn kiêng nào sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn?

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/bo-sung-vitamin-d-vao-che-do-an-uong-giup-han-che-mo-bung-939290.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY