Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ tranh: Sự trầm cảm vốn không có âm thanh, ai cũng có thể là nạn nhân của nó

Đã bao giờ bạn trải qua cảm giác không hiểu sao tâm trạng chợt trở nên không tốt, không muốn nói chuyện với bất kì ai, chỉ muốn ngồi ngẩn ngơ một mình? Đã bao giờ bạn muốn được chạy trốn, muốn được yếu đuối một mình, không muốn để người khác nhìn thấy vết thương của mình chưa?

Xã hội ngày càng hiện đại, cuộc sống con người càng ngày càng được nâng cao, nhưng kéo theo nó cũng là biết bao nhiêu hệ lụy. Trong số đó có một căn bệnh mà càng ngày càng nhiều người mắc phải, nhất là những người trẻ tuổi, căn bệnh mang tên trầm cảm. Căn bệnh ấy có thể không nghiêm trọng như khái niệm bạn thường thấy trên sách báo, mà đơn giản là cảm xúc tiêu cực luôn thường thực trong bạn mà thôi.

Đó là khi bạn đi giữa đám đông nói cười, giữa những ồn ào, nhộn nhịp của thành phố, bạn vẫn cảm thấy lạc lõng, cảm thấy bản thân không thuộc về nơi đây, chỉ muốn bó gối ngồi một chỗ gặm nhấm nỗi buồn không tên. Đó cũng có thể là khi rõ ràng một giây trước thôi, bạn còn cười đùa vui vẻ, giây tiếp theo đã muốn khóc ngay được.

Sự trầm cảm vốn rất im lặng, nó đến và bao trùm lên ta, khiến ta giãy giụa mãi mà không thoát ra được. Nhưng đừng sợ hãi, đừng ngại ngùng, ai cũng từng có lúc cảm thấy cô đơn, ai cũng từng "trầm cảm" như thế. Cuộc sống còn nhiều niềm vui lắm, đừng để những nỗi u sầu đâu đâu đó kéo chùn bước chân bạn nhé!

Bộ tranh: Có những nỗi buồn những người trẻ cô đơn chưa từng nói với ai - Ảnh 1.

Bất kể ai trong chúng ta, những người tưởng chừng lạc quan nhất chắc hẳn cũng có nỗi buồn riêng

Bộ tranh: Có những nỗi buồn những người trẻ cô đơn chưa từng nói với ai - Ảnh 2.

Cuộc sống hiện đại buộc chúng ta đeo cho mình một tấm mặt nạ cảm xúc khác

Bộ tranh: Có những nỗi buồn những người trẻ cô đơn chưa từng nói với ai - Ảnh 3.

Buồn vui giận hờn bạn nuốt hết vào trong, không cho ai thấy hết

Bộ tranh: Có những nỗi buồn những người trẻ cô đơn chưa từng nói với ai - Ảnh 4.

Nhưng vấn đề thì sẽ luôn là vấn đề nếu không được giải quyết

Bộ tranh: Có những nỗi buồn những người trẻ cô đơn chưa từng nói với ai - Ảnh 5.

Nên nhớ bạn cũng chỉ là một con người bình thường mà thôi

Bộ tranh: Có những nỗi buồn những người trẻ cô đơn chưa từng nói với ai - Ảnh 6.

Nhưng không sao đâu, cứ nghĩ rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi

Bộ tranh: Có những nỗi buồn những người trẻ cô đơn chưa từng nói với ai - Ảnh 7.

Đừng nghĩ rằng mình chỉ có một mình...

Bộ tranh: Có những nỗi buồn những người trẻ cô đơn chưa từng nói với ai - Ảnh 8.

Xung quanh bạn còn biết bao người yêu thương bạn, đó có thể là gia đình, là bạn bè, hoặc là một chàng trai/cô gái đem lòng cảm mến bạn

Bộ tranh: Có những nỗi buồn những người trẻ cô đơn chưa từng nói với ai - Ảnh 9.

Nỗi buồn nào rồi cũng có ngày kết thúc, miễn là chúng ta đủ mạnh mẽ để đối mặt với nó!

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bo-tranh-su-tram-cam-von-khong-co-am-thanh-ai-cung-co-the-la-nan-nhan-cua-no-20200217121540197.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY