Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ trưởng Tô Lâm: Đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

MangYTe - Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các sự kiến lớn của đất nước, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

"Tham nhũng vặt" ở một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức vẫn còn diễn ra

Sáng 26/10 bộ trưởng bộ công an tô lâm, thừa ủy quyền của thủ tướng chính phủ trình bày báo cáo công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2020.

Sau khi báo cáo tình hình tội phạm trong năm 2020, bộ trưởng tô lâm cũng dự báo tình hình trong thời gian tới, năm 2021 thế giới và khu vực còn nhiều diễn biến phức tạp. chính vì vậy, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, chính phủ tiếp tục tập trung chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ giải pháp cụ thể.

Bộ trưởng Tô Lâm: Đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - Ảnh 2.

Bộ trưởng bộ công an tô lâm.

Trong đó, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Đẩy mạnh việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, triển khai các chủ trương, giải pháp bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh làm thất bại các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, Ph*n đ*ng; bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của đất nước, nhất là đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ xiii của đảng; các hoạt động phục vụ bầu cử quốc hội khóa xv và hội đồng nhân dân các cấp.... được bộ trưởng tô lâm nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ thực hiện tốt các mặt công tác phòng ngừa tội phạm với mục tiêu làm giảm tội phạm, kết hợp chặt chẽ công tác phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, giữa phòng ngừa nghiệp vụ với đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Tiếp tục mở các cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc nổi lên về tội phạm hình sự, kinh tế, tham nhũng, M* t*y, môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao... triển khai đồng bộ các kế hoạch, biện pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội, nhất là bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, tăng cường quản lý người nước ngoài...

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm; nâng cao tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Bộ trưởng bộ công an cũng nhắc tới nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ, bổ sung các nguồn lực cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

    "Tham nhũng vặt" ở một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức vẫn còn diễn ra
  • Chỉ 1 năm, cơ quan chức năng xử phạt gần 4 triệu trường hợp vi phạm trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt
  • Sáng nay, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long lần đầu tiên đăng đàn Quốc hội
  • Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm hỏi, tặng quà cho người dân chịu ảnh hưởng mưa lũ ở Huế

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/bo-truong-to-lam-dam-bao-tuyet-doi-an-toan-dai-hoi-dai-bieu-toan-quoc-lan-thu-xiii-cua-dang-20201026104143062.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Tuyệt đối không được chích, rạch vết thương khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bởi việc này khiến bệnh nhân càng gặp nguy hiểm, do nọc rắn lục gây rối loạn cơ chế đông máu dẫn đến mất máu.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY