Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế: 1 triệu liều vaccine Vero Cell vừa nhập khẩu về đủ điều kiện đưa ra sử dụng

MangYTe - Lô vaccine Vero Cell gồm 1 triệu liều vừa về Việt Nam hôm 31/7 đã được Viện Kiểm định Quốc gia Vaccine và Sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng, đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

Thứ trưởng y tế trương quốc cường vừa ký văn bản gửi ubnd tp.hcm về việc sử dụng vaccine covid-19 vero cell inactivated (sinopharm).

Bộ Y tế cho biết vaccine Sinopharm do Viện Sản phẩm sinh học Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Biotec quốc gia Trung Quốc (CNBG) sản xuất. Vaccine này đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt nằm trong danh sách vaccine sử dụng khẩn cấp để phòng, chống dịch COVID-19. Sinopharm cũng được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

Vaccine phòng covid-19 vero cell của sinopharm. ảnh: reuteurs

Tại việt nam, từ ngày 3/6, bộ trưởng bộ y tế đã phê duyệt có điều kiện vaccine sinopharm cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch và trên cơ sở đề nghị nhập khẩu vaccine covid-19 của công ty tnhh một thành viên dược sài gòn (sapharco).

Ngày 8/7, Bộ Y tế đã đồng ý để Sapharco nhập khẩu 5 triệu liều vaccine Sinopharm, thuộc đơn hàng số 272/ĐH-SPC-XNK đề ngày 1/7.

Ngày 31/7, Sapharco đã tiến hành thủ tục nhập khẩu thông quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và tiếp nhận 4 lô vaccine với tổng số lượng một triệu liều, bảo quản tại kho của công ty.

Trong văn bản mới gửi UBND TP HCM, Bộ Y tế nêu rõ các lô vaccine này đã được Viện Kiểm định Quốc gia Vaccine và Sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng và cấp các Giấy chứng nhận xuất xưởng vaccine, sinh phẩm y tế số 11421/VXVR-TT, 11521/VXVR-TT, 11621/VXVR-TT, 11721/VXVR-TT ngày 4/8.

Do đó, các lô vaccine nhập khẩu này đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-1-trieu-lieu-vaccine-vero-cell-vua-nhap-khau-ve-du-dieu-kien-dua-ra-su-dung-20210811120923318.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY