Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cần Thơ

Ngày 21/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc về công tác quản lí nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế, cách ly phòng chống dịch tại TP Cần Thơ.

Ngoài, 10 ca covid-19 nhập cảnh được ngay và đã điều trị khỏi thì tính đến thời điểm này, cần thơ chưa ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Với đặc thù là trung tâm vùng, có cửa khẩu hàng không tiếp nhận các chuyến bay giải cứu công dân. do đó, nhu cầu xét nghiệm của thành phố là rất lớn. chính vì vậy, cần thơ đã có kiến nghị viện pasteur tp hồ chí minh hỗ trợ cho bệnh viện đa khoa thành phố sớm hoàn thành thủ tục và được cấp quyết định cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định covid-19. kiến nghị này cũng được ủng hộ. đồng thời, mong muốn cần thơ tiếp tục tăng cường công tác xét nghiệm không chỉ của thành phố, mà cả vùng đbscl.

Bộ Y tế đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cần Thơ - ảnh 2Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra tại Trung đoàn BB932.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, để đảm bảo phòng chống dịch, lực lượng Công an đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương thường xuyên phối hợp nắm tình hình, kiểm soát chặt hoạt động xuất nhập cảnh cảnh tại các cửa khẩu. Cạnh đó, phối hợp kiểm tra việc lưu trú của người nước ngoài trên địa bàn, kiên quyết xử lí các trường hợp nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp. Tăng cường vận động người dân kịp thời thông báo đến lực lượng Công an những trường hợp từ nơi khác về địa phương hoặc nghi ngờ nhập cảnh trái phép.

Bộ Y tế đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cần Thơ - ảnh 3Đoàn công tác kiểm tra tại Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Về quản lí nhập cảnh, khai báo y tế tại cửa khẩu, ngành y tế phối hợp với đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát chặt các trường hợp đến thành phố qua cảng hàng không quốc tế cần thơ. thực hiện giám sát nhiệt độ, khai báo y tế và tập trung theo quy định đối với hành khách người nước ngoài nhập cảnh. hành khách trên các chuyến bay nội địa sẽ được giám sát nhiệt độ.

Bác sỹ chỉ ra bệnh ung thư gây Tu vong cực cao ở nữ, người Việt mắc ngày càng nhiều

Theo báo cáo ghi nhận ung thư toàn cầu Globocan 2020, tại Việt Nam, trong số ung thư ở nữ, số người mới mắc ung thư vú đứng hàng thứ nhất, với 21.555 người...

Thanh niên 29 tuổi phải tạo hình lại 'cậu nhỏ' vì cắt bao quy đầu bị hoại tử

Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T, 29 tuổi, sống tại Thanh Hoá vào viện trong tình trạng hoại tử da D**ng v*t (vật hang) và quy đầu do cắt bao quy đầu ở 1 phòng khám tư.

Thu hồi kem thoa mặt vì chứa hàm lượng thủy ngân vượt ngưỡng

Do mẫu thử không đáp ứng yêu cầu về giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm (chỉ tiêu Thủy ngân), lô mỹ phẩm Kem thoa mặt IQ đã bị cục quản lý Dược đình chỉ, lưu hành và thu hồi trên toàn quốc.

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/bo-y-te-danh-gia-cao-cong-tac-phong-chong-dich-covid19-tai-can-tho-1782480.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY