Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế: Khẩn trương xây dựng hướng dẫn sử dụng vaccine Abdala, Hayat-Vax

MangYTe - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cần khẩn trương xây dựng các hướng dẫn sử dụng các loại vaccine phòng COVID-19 mới ngay sau khi được Bộ Y tế phê duyệt và cập nhật hướng dẫn đối với các loại vaccine đã và đang được sử dụng (nếu có).

Để chủ động sẵn sàng triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, Cục Y tế dự phòng vừa có công văn để nghị Dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khẩn trương xây dựng các hướng dẫn sử dụng các loại vaccine phòng COVID-19 mới ngay sau khi được Bộ Y tế phê duyệt (vaccine Hayat-Vax; vaccine Abdala...) và cập nhật hướng dẫn đối với các loại vaccine đã và đang được sử dụng (nếu có).

Cùng đó, phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur khu vực, lập kế hoạch và khẩn trương tổ chức tập huấn, đào tạo hướng dẫn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các tỉnh, thành phố trên toàn quốc trước ngày 5/10.

Đến nay Việt Nam đã phê duyệt 8 loại vaccine COVID-19 có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch.

Mới nhất, ngày 17/9 bộ y tế đã phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch covid-19 cho vaccine abdala (do cuba sản xuất). còn vaccine hayat-vax được bộ y tế phê duyệt ngày 10/9.

5 ngày trước, chính phủ có nghị quyết đồng ý mua 10 triệu liều vaccine abdala của cuba.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-khan-truong-xay-dung-huong-dan-su-dung-vaccine-abdala-hayat-vax-20210925103009933.htm)

Chủ đề liên quan:

Vaccine Abdala vaccine của Cuba

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY