Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế tiếp nhận hơn 1 triệu liều vaccine Abdala của Cuba

MangYTe - Lễ bàn giao hơn 1 triệu liều vaccine COVID-19 của Abdala cho Bộ Y tế được tổ chức ngay sau khi chuyên cơ chở Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Tối 25/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ tiếp nhận vaccine, thiết bị và vật tư y tế phòng, chống dịch COVID-19 chuyển về Việt Nam qua Đoàn công tác của Chủ tịch nước thăm chính thức Cuba, tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 76, thực hiện một số hoạt động song phương tại Hoa Kỳ.

Trước sự chứng kiến của chủ tịch nước nguyễn xuân phúc, thứ trưởng bộ ngoại giao đặng hoàng giang thay mặt đoàn đã bàn giao tượng trưng 1,05 triệu liều vaccine abdala cho bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long.

Trong số 1,05 triệu liều vaccine này, có 900.000 liều nằm trong hợp đồng mua 10 triệu liều mà Việt Nam đã ký với Trung tâm Kỹ thuật sinh học và di truyền Cuba cuối tuần trước khi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Trung tâm này để thúc đẩy hợp tác về vaccine và Thu*c chữa bệnh với Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu tại lễ tiếp nhận vaccine, thiết bị và vật tư y tế phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Nguyễn Điệp/TTXVN

Ngày 20/9, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về mua vaccine phòng COVID-19 Abdala do Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ sinh học Cuba sản xuất.

Chính phủ đồng ý việc Thủ tướng cho phép áp dụng lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt đối với việc mua vaccine Abdala, trong đó có việc tiếp nhận đủ số lượng 10 triệu liều.

Ngày 24/9, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản khẩn gửi Dự án tiêm chủng mở rộng - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - về việc khẩn trương xây dựng hướng dẫn tiêm chủng các loại vaccine phòng COVID-19 mới được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng khẩn cấp như vaccine Hayat-Vax, vaccine Abdala... và cập nhật hướng dẫn đối với các loại vaccine đã và đang được sử dụng.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-tiep-nhan-hon-1-trieu-lieu-vaccine-abdala-cua-cuba-20210925230206453.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY