Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế nói gì về lùm xùm nhân bản phiếu siêu âm tim cho... phi công

Sau khi một số cơ quan báo chí có phản ánh thông tin về việc nhân bản phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không ghi nơi thực hiện tại Trung tâm Y tế Hàng không, Bộ Y tế đã vào cuộc.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản số số 959/KCB-PHCN&GĐ gửi Cục Hàng không Việt Nam; Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị xử lý thông tin báo chí phản ánh.

Ngày 24/7, một số cơ quan báo chí có phản ánh thông tin về việc "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không ghi nơi thực hiện tại Trung tâm Y tế Hàng không.

Sau khi nghiên cứu về việc này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Cục Hàng không Việt Nam và Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu; kiểm tra, xác minh, toàn bộ sự việc liên quan và sai phạm (nếu có); công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông được biết.

Đồng thời, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Cục Hàng không Việt Nam và Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc khẩn trương rà soát, kiểm tra hoạt động khám sức khỏe nói chung, khám sức khỏe của phi công, tiếp viên hàng không nói riêng tại Trung tâm Y tế Hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam và Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật và hướng dẫn liên quan đến công tác cấp giấy khám sức khỏe, giám định sức khỏe; báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 31/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Cứu thanh niên '10 phần ch*t cả mười' vì ngã từ giàn giáo cao 7m xuống đất

Nam bệnh nhân N.N.L, 27 tuổi, quê quán Kiến Xương, Thái Bình, ngã từ giàn giáo cao 7m, được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê, giãn đồng tử, bóp bóng qua nội khí quản, chấn thương sọ não nặng, nhồi máu bán cầu não trái, chấn thương ngực, giập phổi, chấn thương cột sống cổ...

Phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe bị làm giả, có dấu hiệu hình sự

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Viên bổ thảo mộc G Star có chất phenolphtalein lưu hành trên thị trường có dấu hiệu của việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, vụ việc có dấu hiệu hình sự.

4 công ty Việt Nam đang 'đua' sản xuất vắc xin COVID-19

Theo Bộ Y tế, hiện Việt Nam có 4 nhà sản xuất trong nước đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển vắc xin COVID-19 bước đầu cho thấy kết quả khả quan.

Bác sĩ chỉ cách nhận biết căn bệnh ch*t người khiến gần 11.000 trẻ Việt bị mắc

Theo Bộ Y tế, một số tỉnh, thành phố ghi nhận số mắc tay chân miệng gia tăng trong các tuần gần đây như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Ninh.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-noi-gi-ve-lum-xum-nhan-ban-phieu-sieu-am-tim-cho-phi-cong-1693892.tpo)

Chủ đề liên quan:

khám sức khỏe phi công siêu âm

Tin cùng nội dung

  • Siêu âm là cách ghi lại hình ảnh của thai nhi ở trong bụng mẹ. Nhờ đó có thể thấy được sự phát triển của thai nhi và sớm biết được các dấu hiệu bất thường về hình thái của thai nhi.
  • (Mangyte) - Trẻ sinh ra trong vòng 7 ngày thì lấy máu ở gót chân xét nghiệm, vậy nếu mắc bệnh Down trong lúc này thì có thể chữa khỏi không?
  • (Mangyte) - Anh trai cháu đi khám sức khỏe nhưng bị lấy nhiều máu nên ngất đi mất một lúc, phải làm gì để anh ấy mau chóng được khỏe lại?
  • Tôi ở nước ngoài lâu năm, nay vừa chuyển về nước sinh sống. Tôi vẫn muốn giữ thói quen 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe/ lần. Tôi lại đang theo dõi bướu tuyến giáp nên muốn nhờ Mangyte tư vấn giúp địa chỉ vừa làm các dịch vụ siêu âm tổng quát vừa tư vấn về bệnh. Nếu được có thể giúp tôi bảng giá tham khảo. Tôi đang cư ngụ trên đường Nơ Trang Long, P.13, quận Bình Thạnh. Chân thành cảm ơn Mangyte.
  • Mangyte ơi, Em muốn đi khám tổng quát nhưng không biết khám tổng quát là như thế nào. Làm sao để có kết quả khám tốt nhất và nên đi khám ở đâu thì tốt ạ? Mong Mangyte tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!,
  • Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY