Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bóc mẽ công ty mình từng mơ ước được vào làm, nàng công sở nhận phản ứng bất ngờ từ dân mạng

“Sống trong chăn mới biết chăn có rận”, những phù phiếm và hoa mỹ chúng ta thấy đôi khi chỉ là vẻ bên ngoài của một công ty.

Chắc hẳn, đối với dân công sở, ai cũng có cho mình một chỗ làm việc mơ ước từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua những thông tin trên các phương tiện truyền thông, chúng ta vẽ ra trong đầu muôn vàn viễn cảnh tươi đẹp mà bản thân mình sẽ có khi có cơ hội làm việc trong các Tuy nhiên, như ông ba ta vẫn thường hay nói, “sống trong chăn mới biết chăn có rận”, những phù phiếm, hoa mỹ dù có cũng chỉ là một phần của “Xin chào các anh chị em.

Em hiện đang là nhân viên văn phòng cho 1

Ngày mới ra trường, em cũng ước được vào

I. Nữ nghỉ sinh chỉ được 3 tháng, nếu muốn nghỉ hơn thì nghỉ việc luôn. Rõ là lúc mới vào, em có học 1 lớp đào tạo và thấy rõ nghỉ sinh 6 tháng và hưởng chế độ bảo hiểm. Nếu tình hình như này thì ai nghỉ sinh 3 tháng mà bị bắt đi làm, liệu có kiện được II. Ngày khai xuân, dân văn phòng không được hưởng lương (còn dân công trường thì vẫn hưởng lương bình thường). Coi như nghỉ không lương và cũng không có thông báo từ ban lãnh đạo hoặc công văn từ ban lãnh đạo. Bọn em đi khai xuân xong được lì xì 200 nghìn. Vậy đó coi như là tiền lương của bọn em không ạ?

III. Công ty không có đợt tăng lương cho nhân viên, nhân viên tự đề xuất thì qua rất nhiều vòng, và hầu như là không được.

IV. Ngày nghỉ phép năm, nếu không nghỉ hết cũng coi như mất. Với những điều trên, em hy vọng mọi người cho em xin chút lời khuyên ạ”.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện của cô gái đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo thành viên trong nhóm, kèm theo đó là những bình luận bày tỏ sự đồng cảm cũng như chia sẻ:

“Điều số 4 mình thấy thường ở đâu cũng vậy. Ngày trước, “Điểm 1 thì “Điểm số 4 giống

Mỗi

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/boc-me-cong-ty-minh-tung-mo-uoc-duoc-vao-lam-nang-cong-so-nhan-phan-ung-bat-ngo-tu-dan-mang-20200224125554153.chn)

Tin cùng nội dung