Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Body đẹp dù không đến phòng tập?

Tôi thường nghe mọi người nói rằng họ rất muốn tập thể dục nhưng họ bận quá nên không có thời gian đến phòng tập. Thực tế chúng ta không nhất thiết phải đến phòng tập mới có thể sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

Nếu bạn thật sự quyết tâm, thứ duy nhất bạn cần chỉ là cơ thể bạn.

Trong khuôn khổ phần một này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nguyên tắc căn bản trong tập luyện để việc tập luyện ở nhà (vốn đã hạn chế về trang thiết bị) luôn đạt được hiệu quả cao nhất.

Những nguyên tắc cơ bản

Cũng giống như các phương pháp tập luyện với tạ, tập luyện bằng sức nặng cơ thể cũng có những nguyên tắc riêng của nó. Để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất, bạn hãy luôn thực hiện những nguyên tắc dưới đây.

Đừng quên thở

Nghe thì có vẻ lạ nhưng thật sự là khi tập luyện với cường độ cao, bạn sẽ quên thở đấy. Nhiều người thậm chí còn có thói quen nín thở khi tập trung cao độ. Điều này không tốt một chút nào. Hãy đảm bảo là bạn luôn thở sâu và đều đặn.

Tư thế là quan trọng nhất

Squat là bài tập cần tư thế thật chuẩn để đạt được hiệu quả

Nếu bạn thực hiện sai một tư thế, có thể bạn sẽ chẳng nhận được lợi ích gì từ bài tập, thậm chí là gặp chấn thương không đáng có.

Luôn quan sát và đảm bảo rằng bạn đang thực hiện một tư thế chuẩn xác, tác động đúng vào nhóm cơ cần tập luyện. Nếu bạn chưa từng tập luyện trước kia, hãy nhờ một người có kinh nghiệm giúp đỡ.

Hãy tập chậm thôi

Hầu hết các bài tập, dù có dùng tạ hay không, đều phát huy hiệu quả tốt nhất khi tập chậm. Không phải là bạn nghỉ lâu hơn giữa hai lần thực hiện động tác mà là bạn sẽ thực hiện một động tác chậm hơn.

Điều này giúp cơ bắp của bạn phải làm việc trong thời gian dài hơn, do đó được kích thích tốt hơn và phát triển hơn.

Hãy tập đến mỏi

Vì không có sức nặng từ những bánh tạ, mục tiêu của bạn trong mọi bài tập sẽ là trạng thái mỏi, khi mà bạn không thể thực hiện được thêm một động tác nào nữa dù cố gắng đến thế nào đi nữa.

Để phát triển, bạn cần phá vỡ giới hạn chịu đựng của cơ bắp, và mỏi chính là dấu hiệu cho thấy bạn đã chạm đến giới hạn đó.

Dinh dưỡng đóng vai trò quyết định

Trái cây cũng là những nguồn dinh dưỡng rất quan trọng

Bất kể tập luyện bằng phương pháp nào, cơ thể bạn vẫn cần dinh dưỡng để hồi phục và phát triển sau khi tập luyện.

Đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đa lượng (đạm, tinh bột, chất béo) cho cơ thể, đặc biệt là chất đạm để kết quả tập luyện luôn ở mức cao nhất.

Vitamin và chất xơ từ trái cây cùng rau xanh cũng là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu.

Dù tập luyện ở nhà hay ở phòng tập thì việc tập luyện luôn đòi hỏi rất nhiều sự quyết tâm và cố gắng. Hãy luôn ghi nhớ trong lòng những nguyên tắc trên và chờ đón các bài tập cụ thể trong phần hai của bài viết này nhé các bạn.

10 bí mật bất ngờ của người không bao giờ ốm Giật mình những thực phẩm ăn nhiều có thể bị tiểu đường Đã có những bệnh sau, đừng ăn lạc vì rất hại

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/song-khoe/body-dep-du-khong-den-phong-tap-20150224150625776.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học vừa chứng minh chìa khóa để đàn ông thành người hùng trong chuyện chăn gối là tập thể dục. Theo đó, việc tập thể dục giúp hoạt động cương dương và chức năng T*nh d*c của quý ông tốt hơn.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
  • Cơ thể bạn cũng giống như bao sinh thể khác, cùng hòa nhịp đập với mùa xuân, cùng tràn căng nhựa, các huyết quản cũng mở căng đón xuân rộn ràng.
  • Thời gian bạn dành cho công việc tại cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Và đó là lý do tại sao bạn phải đấu tranh để giữ gìn vóc dáng thanh mảnh.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY