Ẩm thực hôm nay

Bốn bể năm châu đều là bạn, ấy là bởi cùng nhau lan tỏa đam mê nấu - ăn

Chẳng cần nói chung một ngôn ngữ, có chung một tín ngưỡng, chúng ta dù ở đâu vẫn có thể là bạn bè, vì đều gặp nhau ở đam mê nấu – ăn. Hãy cùng MAGGI lan tỏa tích cực đến cộng đồng thông qua các sân chơi dành cho những người có cùng đam mê nhé !

Food blogger, food reviewer những người lan tỏa đam mê nấu - ăn đến cộng đồng

Có thể nói, ăn uống hiện nay được xem như một hình thức giải trí, ăn không còn chỉ để no, mà còn ăn để được vui, được hạnh phúc. Người ta tìm chẳng nề hà xa xôi, chỉ cần là ngon thì xa đến mấy cũng vẫn lặn lội tìm đến để thưởng thức. Bởi vì ăn uống là một trong những thú vui, niềm yêu thích của người hiện đại, vậy nên nhu cầu được biết nhiều món ăn ngon, lạ, những hàng quán mới mở hay có tiếng lâu đời của chúng ta ngày càng nhiều hơn. Từ đó, hình thành những nghề hoàn toàn mới: food blogger, food reviewer…, những người chuyên chia sẻ, nhận xét về các món ăn, các hàng quán.

Việc chia sẻ những công thức nấu ăn đang trở thành một nghề được nhiều bạn trẻ theo đuổi vì không chỉ thỏa mãn đam mê nấu nướng mà còn thông qua nó lan tỏa sự lành mạnh đến cộng đồng

Qua góc nhìn đa chiều và đa phong cách của nhiều food blogger, food reviewer, từ nguyên liệu nấu ăn đến các bước thực hiện được khắc họa một cách sinh động, thực tế hơn, gây hứng thú, tò mò, háo hức cho người xem qua những công cụ hỗ trợ cực hiệu quả mà đơn giản là điện thoại smartphone và các ứng dụng chỉnh màu đẹp mắt.

Với sứ mệnh lan tỏa những điều tích cực đến với cộng đồng, maggi hiểu được tầm quan trọng của lối sống ăn xanh, ăn sạch để có thể tiếp cận và lan tỏa thông điệp đến mọi người một cách gần gũi, thuyết phục nhất.

Bốn bể năm châu cùng nhau lan tỏa đam mê nấu và ăn

Cũng bởi đam mê ăn uống nên khắp trên các trang mạng xã hội, đâu đâu cũng thấy các hội nhóm mê nấu ăn được thành lập, điển hình là Yêu bếp (hơn 2,3 triệu thành viên), Eat Clean – Ăn sạch sống khỏe (hơn 406 nghìn thành viên), Ăn sập Hà Nội (hơn 663 nghìn thành viên), Khỏi vắt óc nghĩ món ăn mỗi ngày (hơn 608 nghìn thành viên)…

Những món ăn không chỉ tốt cho sức khỏe và hương vị cũng thăng hạng nếu biết cách nêm nếm cho tròn vị

Người mê ăn uống thì chẳng phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính hay sắc tộc nào, từ công nhân đến bác sĩ, nhân viên công sở đến cả những bạn sinh viên, từ người việt nam đến cả người việt ở nước ngoài, và người nước ngoài ở tại việt nam. họ chia sẻ với nhau đủ thứ liên quan đến nấu nướng và ăn uống, từ những công thức nấu ăn ngon – mới, từ cách sơ chế, bảo quản nguyên liệu, đến cả cách tận dụng đồ ăn thừa sao cho hợp lý, cách làm bếp sao cho bảo vệ môi trường. họ chia sẻ với nhau cả về lối sống xanh và cùng nhau lan tỏa mạnh mẽ lối sống đó thông qua việc cùng nhau tích cực ăn sạch.

Không chỉ là trợ thủ đắc lực khi vào bếp với bộ gia vị nêm nếm ngọt lành và công thức nấu ăn chuẩn "sành", MAGGI còn mang đến những hoạt động bổ ích cho những "tín đồ" nấu nướng.

Cùng với các group về nấu - ăn, còn có những hoạt động bổ ích đến từ các nhãn hàng. MAGGI là một nhãn hàng như thế, lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng và muốn lan toả năng lượng tích cực ấy đến với mọi nhà. Hàng loạt các hoạt động được tổ chức nhằm kết nối đam mê cho những người yêu ẩm thực, yêu nấu ăn và mong muốn đem lại nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng được tổ chức..

Trong đó, hoạt động nấu ăn trực tuyến "Bạn và MAGGI cùng tạo khác biệt tích cực" đã thu hút trên 9.000 bài thi tại 10 tỉnh, thành phố. Không chỉ thế MAGGI còn tổ chức một loạt các buổi đào tạo ngắn hạn (training) ẩm thực ở nhiều khu vực ở mọi miền đất nước để mỗi đầu bếp có cơ hội cọ xát thực tiễn lẫn trao đổi kiến thức học thuật.

Nổi bật trong đó là chuỗi tọa đàm, huấn luyện nấu ăn cho hội viên CLB Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (SPC) và CLB Đầu bếp chuyên nghiệp Mekong (MPC), đồng thời tài trợ thành lập CLB Đầu bếp chuyên nghiệp Hậu Giang. 15 buổi chia sẻ tại TP.HCM và ĐBSCL trong năm 2020 và 2021 đã thu hút sự tham gia của hơn 100 hội viên đầu bếp chuyên nghiệp và bán chuyên.

Maggi giúp nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu bếp qua những sân chơi ẩm thực cho những người có đam mê nấu ăn

Cùng với các food blogger, food reviewer, những hội nhóm đam mê nấu – ăn, và sự đồng hành, sánh đôi của maggi ngày càng có nhiều người thích nấu - ăn ngon - khoẻ - sạch được lan tỏa sự tích cực, kết nối. từ đam mê nấu – ăn mà dù ở đâu xung quanh ta cũng có những người bạn, có thể đồng điệu được với nhau ở lối sống xanh, ăn sạch, ở thói quen bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, bảo vệ môi trường và trân quý thiên nhiên.

Khám phá nhiều thông tin bổ ích giúp bạn "Thăng hạng món ngon, Tạo khác biệt tích cực" tại https://www.maggi.com.vn/ . Ngoài những kiến thức dinh dưỡng bổ ích, bạn còn có thêm 800 công thức nấu ăn bỏ túi, giúp thực đơn mỗi ngày thêm phong phú, đa dạng và những bữa cơm nhà thêm ngon.

https://afamily.vn/bon-be-nam-chau-deu-la-ban-ay-la-boi-cung-nhau-lan-toa-dam-me-nau-an-20220630115419758.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bon-be-nam-chau-deu-la-ban-ay-la-boi-cung-nhau-lan-toa-dam-me-nau-an-20220630115419758.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sáng ngày 29/12/2019 tại hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, VietinBank tổ chức Giải chạy “Sống khỏe cùng VietinBank” nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo
  • Phật giáo là một trong những tôn giáo phổ biến nhất thế giới. Đến bất kì nơi đâu cũng có thể thấy được những hình ảnh của các tín đồ Phật giáo đang thành tâm hướng về Đức Phật, hướng về điều thiện.
  • Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank 2019 đã diễn ra thành công với con số kỷ lục gần 12.780 người tham gia.
  • (MangYTe) Sau 4 tháng phát động phong trào “Hiến mô tạng để sự sống được nối tiếp”, hơn 600 cán bộ nhân viên Medlatec Group (Bệnh viện Đa khoa Medlatec và các thành viên) đã tình nguyện đăng ký tham gia hiến tạng. Nghĩa cử cao đẹp này được khởi xướng từ chính Chủ tịch Hội đồng cố vấn Medlatec Group đó là Giáo sư - Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí.
  • (MangYTe) - “Mảnh ghép hoàn hảo” - chương trình phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là talkshow giúp khán giả, đặc biệt những cặp vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau hơn trong cuộc sống, để rồi sau những hiểu lầm, mất mát, mọi người nhận ra người bạn đời của mình chính là mảnh ghép hoàn hảo.
  • Có thể đã từng nghe nói rằng ăn thực phẩm giàu vitamin thì tốt hơn so với việc bổ sung vitamin, vì thực phẩm có chứa một hỗn hợp các chất dinh dưỡng tương tác
  • T*nh d*c hòa hợp luôn là đích phấn đấu của các cặp vợ chồng. Thế nhưng không phải ai cũng làm chủ được “thế trận” vì nhiều lý do như sức khỏe, bệnh tật…
  • Người nội trợ khéo luôn tìm cho gia đình những loại thức ăn bổ dưỡng, lành mạnh để các thành viên có sức khỏe cùng nhau du xuân.
  • Tết đến nhà nào cũng vậy, trên bàn ăn đầy ắp những món ăn Việt, Tây, Tàu... Không ai có thể cưỡng lại được sức quyến rũ của thức ăn, nhất là trong những ngày này. Vì vậy, là phụ nữ trong gia đình, người nội trợ khéo léo luôn tìm cho gia đình mình những loại thức ăn thật an toàn, bổ dưỡng nhưng không làm tăng trọng lượng cơ thể để các thành viên trong gia đình có sức khỏe về thể chất và tinh thần cùng nhau du xuân.
  • Có những thực phẩm được ăn cùng nhau sẽ không chỉ giúp bạn giảm cân, hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng thiết yếu, mà còn tăng sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY