Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bóng ma Covid-19 trở lại, biện pháp thời chiến xuất hiện, Bắc Kinh gồng mình tránh thành Vũ Hán 2.0

(Tổ Quốc) - Với 39 ca nhiễm mới trong ngày 15/6, số trường hợp được xác định nhiễm Covid-19 ở Bắc Kinh đã tăng lên 79 người trong vài ngày qua, buộc quốc gia này áp đặt các biện pháp thời chiến ở một số vùng của thủ đô Bắc Kinh.

Nỗi ám ảnh trở lại

Thủ đô bắc kinh, trung quốc đang tiến hành các biện pháp tái phong tỏa sau khi phát hiện thêm 39 ca mắc covid-19 mới trong ngày đầu tuần. những ca mắc covid-19 mới có liên quan đến khu chợ nông sản lớn nhất của thành phố. những gì đang diễn ra làm dấy lên lo ngại về sự tái bùng phát của dịch bệnh ch*t người.

Trong ngày 15/6, trung quốc công bố thêm 36 trường hợp nhiễm covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm lên 79 trường hợp sau khi phát hiện ca đầu tiên hôm 12/6. nó chấm dứt gần 2 tháng bắc kinh không phát hiện các ca nhiễm covid-19 mới lây lan trong cộng đồng.

Bóng ma Covid-19 trở lại, biện pháp thời chiến xuất hiện, Bắc Kinh gồng mình tránh thành Vũ Hán 2.0 - Ảnh 1.

Biện pháp thời chiến

Quận Fengtai, nơi đặt chợ Xinfadi, đã công bố áp dụng các "biện pháp thời chiến" và thành lập một trung tâm chỉ huy để ngăn chặn sự lây lan của virus. Thời báo Hoàn cầu đăng một đoạn video cho thấy cảnh sát bán quân sự đeo khẩu trang tuần tra khu chợ khi nó đóng cửa hôm 13/6.

Nhà chức trách cũng đã phong tỏa 11 khu dân cư trong khu vực lân cận chợ, nghiêm cấm mọi người ra vào. người dân trong khu vực này sẽ được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác được giao tới tận nơi.

Bóng ma Covid-19 trở lại, biện pháp thời chiến xuất hiện, Bắc Kinh gồng mình tránh thành Vũ Hán 2.0 - Ảnh 2.

Tuy nhiên, tuyên bố của ông hu có thể là quá sớm. hiện tại, bắc kinh vẫn đang nỗ lực truy tìm nguồn gốc của dịch bệnh và cách nó bùng lên bí ẩn ở thành phố 20 triệu dân này. bắc kinh đang cam kết tiến hành "các cuộc điều tra dịch tễ học nghiêm ngặt nhất" để truy tìm nguồn gốc dịch bệnh.

Cuối tuần trước, zhang yuxi, người đứng đầu khu chợ, nói rằng virus được tìm thấy trên thớt mà người bán cá hồi nhập khẩu sử dụng tại chợ, dẫn đến lo ngại nó lây lan quy lớn. một số chuỗi siêu thị đã loại bỏ các hồi nhập khẩu khỏi danh sách mặt hàng vì lo sợ đây là nguồn lây. tuy nhiên, chưa có kết luận nào liên quan được đưa ra.

Trong khi đó, một nhà nghiên cứu khác lại nói rằng virus có nguồn gốc châu Âu. Tuy nhiên, không ai kết luận được đường lây của virus này vào Bắc Kinh. Đây vẫn là bài toán khó nhất cho các nhà khoa học Trung Quốc.

Ngoài các biện pháp chống dịch của bắc kinh, một số thành phố khác ở trung quốc đã kêu gọi người dân không đi tới thủ đô để tránh nguy cơ lây nhiễm covid-19.

Disneyland Hồng Kông sắp được mở trở lại, áp đặt những quy định nghiêm ngặt chống Covid-19

Linh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bong-ma-covid-19-tro-lai-bien-phap-thoi-chien-xuat-hien-bac-kinh-gong-minh-tranh-thanh-vu-han-20-420201561530599.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY