Dinh dưỡng hôm nay

Bớt chuối và nho, cho trẻ ăn nhiều hơn 4 loại trái cây này để tránh rét mùa đông

Mùa đông sắp đến, ngoài việc ăn nhiều bắp cải, củ cải, khoai mỡ và các loại rau xanh, bạn cũng nên cho trẻ ăn trái cây theo mùa. Chỉ có dinh dưỡng cân bằng mới giúp trẻ phát triển và khỏe mạnh.

Chuối có quanh năm, giàu dinh dưỡng nhưng vào mùa đông nên cho trẻ ít ăn chuối. Vì ban ngày ngắn vào mùa đông nên chuối có cảm giác no rất mạnh. Ăn quá nhiều chuối sẽ làm giảm hấp thu các thực phẩm khác và dễ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, mùa đông chúng ta thường đi ngủ sớm hơn, ăn nhiều chuối không dễ tiêu hóa.

Nho là loại trái cây mùa thu và không dễ bảo quản. Mùa đông dễ bị hư, ăn xong sẽ đau bụng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Cha mẹ nên cho trẻ ăn ít chuối, nho vào mùa đông, tăng cường ăn 4 loại trái cây này để làm ẩm phổi, giảm khô phổi.

Loại 1: Quả hồngxml:namespace prefix="o" />

Dân gian có câu “một quả hồng mười vị thuốc”, tuy hơi cường điệu nhưng cũng đủ nói lên công dụng của quả hồng đối với cơ thể con người. Quả hồng có chức năng tăng cường lá lách, làm se ruột, chữa ho và cầm máu. Vì vậy, vào mùa đông, bạn có thể cho trẻ ăn một ít quả hồng với lượng vừa phải.

Quả hồng có chức năng tăng cường lá lách, làm se ruột, chữa ho và cầm máu.

Quả hồng được mệnh danh là thánh phẩm của các loại trái cây, thứ nhất là dinh dưỡng phong phú, chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, phốt pho, sắt, caroten,… thứ hai, quả hồng có vị ngọt thanh, thơm ngon và cùi tươi nhiều hơn, không thể thay thế đối với nhiều loại trái cây.

Làm thế nào để loại bỏ chất làm se từ quả hồng?

- Bạn hãy quét một lớp rượu trắng nồng độ cao lên bề mặt quả hồng rồi cho vào túi buộc kín, khoảng 5 ngày là chín.

- Lấy một cái túi và cho vào đó 2 quả táo và vài quả chuối. Sau đó cho quả hồng vào, buộc chặt miệng túi, để trong 2-3 ngày là ăn được.

- Cho quả hồng vào nước ấm khoảng 50 độ, có thể loại bỏ chất làm se trong vòng 24 giờ.

Loại 2: Quả quất

Chợ trái cây mùa đông đâu đâu cũng thấy cam vàng tươi, táo đỏ, quất thì hơi khó thấy. Đừng coi thường quất vì kích thước nhỏ của nó.

Quất rất giàu vitamin C, vitamin A,… vỏ mỏng, mọng nước và hương thơm ngào ngạt sau khi cắn một miếng. Nó có thể được làm thành quất khô để ăn, kẹo quất,...

Quất rất giàu vitamin C, vitamin A,… vỏ mỏng, mọng nước và hương thơm ngào ngạt sau khi cắn một miếng.

Loại 3: Quả lê

Quả lê được mọi người ưa chuộng quanh năm, đặc biệt là vào mùa thu và mùa đông. Lê vỏ mỏng và nhiều nước, khi cắn vào có vị ngọt và mọng nước. Nó có thể được ăn sống hoặc nấu chín, đóng hộp và sấy khô. Lê rất giàu vitamin, kali, canxi,… Tiêu thụ đúng cách sẽ rất tốt cho cơ thể.

Nên ăn lê nấu chín vào mùa đông, vì lê to và mọng nước, khi nấu chín sẽ không gây kích ứng dạ dày.

Loại 4: Táo

Mọi người thường nói "Một quả táo mỗi ngày, bác sĩ sẽ tránh xa". Táo là một trong những loại trái cây được ăn phổ biến nhất, rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể ăn trực tiếp, sấy khô hoặc đóng hộp.

Táo là một trong những loại trái cây được ăn phổ biến nhất, rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể ăn trực tiếp, sấy khô hoặc đóng hộp.

Cách chọn táo tươi ngon:

- Trước tiên chúng ta hãy nhìn vào bề mặt của quả táo xem có đốm, vết lõm hay hư hỏng nào không, nếu có thì không nên mua. Sau đó ấn ngón tay xem có cứng không, nếu mềm tức là táo để lâu ngày không mua nữa.

- Ngửi mùi, nếu có mùi rượu lên men thì không nên mua táo, thịt không đủ giòn và ngọt.

- Hãy nhìn vào kết cấu trên bề mặt quả táo, kết cấu rõ ràng và mọng nước, bạn có thể mua nó, nó có đủ nước và độ ngọt cao.

Trẻ em đang trong giai đoạn tăng trưởng, hàng ngày chúng phải dành thời gian dài cho việc học tập, rất vất vả và cần nhiều dinh dưỡng để hỗ trợ.

Xem thêm: Đánh răng kỹ hàng ngày làm giảm nguy cơ huyết áp cao và tiểu đường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bot-chuoi-va-nho-cho-tre-an-nhieu-hon-4-loai-trai-cay-nay-de-tranh-ret-mua-dong-36622/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY