Tai , Mũi , Họng hôm nay

BS ơi, bệnh “mũi đỏ” chữa thế nào ạ?

Tôi bị bệnh mũi đỏ đã 2 năm nay. Gần đây, tôi thấy mũi đỏ liên tục, có mụn nhỏ nổi lên, phần cánh mũi nhìn rõ cả tia máu. Tôi đã khám và điều trị nhưng vẫn không khỏi.

Xin chào bác sĩ,

Tôi bị bệnh mũi đỏ đã 2 năm nay. Lúc đầu không biết nên tôi không điều trị gì cả. Gần đây khoảng 2 tháng, tôi thấy mũi đỏ liên tục, có mụn nhỏ nổi lên, phần cánh mũi nhìn rõ cả tia máu.

Tôi đã đến BS gần nhà để khám và điều trị nhưng vẫn không khỏi. Tôi không có điều kiện đi thăm khám ở Hà Nội. Vậy rất mong AloBacsi tư vấn giúp tôi.

(Phương Uyên - Ngoc...@yahoo.com.vn)

Ảnh minh họa

PhươngUyên thân mến,

Các triệuchứng mà bạn mô tả là triệu chứng của bệnh Rosacée (còn gọi là bệnh mụn trứngcá đỏ), đây là tổn thương da mạn tính và triệu chứng đầy đủ của bệnh có thể gặpnhư sau:

- Tăng thểtích mô vùng mũi

- Đỏ mặt

- Cảm giácnóng rát như bỏng vùng da mặt

- Nhiều nốtđỏ, mưng mủ vùng mũi, má trán và cằm

- Sự hiệndiện nhiều mạch máu nhỏ li ti trên da mặt

Điều trịrosacée cần thiết một liệu trình lâu dài tùy theo mức độ, loại sang thươngchiếm ưu thế ( mụn mủ hay tăng sinh mạch máu) và phải được chỉ định, theo dõibởi bác sĩ chuyên khoa. Các biện pháp điều trị thường là phối hợp:

- Điều trịbằng Thu*c uống, thoa tại chỗ khi sang thương mụn mủ chiếm ưu thế, kháng sinhuống thuộc họ Tetracycline, các Thu*c thoa metronidazole 0,75% hoặc Acideazelaique,...

- Laser đượcchỉ định trong trường hợp sang thương mạch máu chiếm ưu thế: laser được sử dụnglà laser Colorant Pulsé (Pulse Dye Laser)

Tốt nhấtbạn nên tái khám tại bệnh viện, để bác sĩ tiếp tục trực tiếp theo dõi và điềutrị bệnh của bạn. Cần lưu ý việc tránh nắng nghiêm ngặt được khuyến cáo có thểlàm giảm các triệu chứng của bệnh.

Thân mến,

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bs-oi-benh-mui-do-chua-the-nao-a-n107476.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY